GĐ CDC Quảng Ngãi giải thích việc “ế” nhiều tỷ đồng mua thiết bị chống dịch Covid-19

Công Xuân Thứ ba, ngày 28/04/2020 11:24 AM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc tỉnh Quảng Ngãi cấp kinh phí cho ngành y tế mua trang thiết bị chống dịch Covid-19 nhưng hiện vẫn còn nhiều tỷ đồng chưa được giải ngân, ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi đã lý giải về việc này.
Bình luận 0

Theo ông Hồ Minh Nên - Giám đốc CDC Quảng Ngãi, việc đơn vị được tỉnh cấp 7 tỷ đồng để mua thêm trang thiết bị, hoá chất thực hiện phòng chống dịch Covid-19 ngay tại thời điểm dịch bệnh bắt đầu bùng phát và lan rộng, là điều vô cùng cần thiết.

img

Ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi.

Tuy nhiên tại thời điểm trên (gần cuối tháng 2/2020), dịch Covid-19 đang bắt đầu lan rộng nên không riêng gì Quảng Ngãi, mà nhiều tỉnh, thành khác cũng tìm mua thiết bị và hóa chất để phòng chống dịch, dẫn đến giá cả biến động vô cùng bất thường.

Cụ thể như giá khẩu trang y tế từ 30.000 đồng/hộp (10 cái), có thời điểm tăng lên 40.000 đồng/hộp (10 cái). Trang phục bảo hộ cũng vậy, nếu trước đó chỉ khoảng 60.000 đồng/bộ thì vừa rồi tăng lên 200.000 đồng/bộ.

Chưa hết theo ông Nên, không chỉ vấn đề giá đắt như nêu trên, do nhu cầu mua cũng tăng cao hơn gấp nhiều lần cung, dẫn đến các mặt hàng trên càng khan hiếm và vô cùng khó để mua, đặt biệt với số lượng lớn.

img

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ngãi, một trong số 2 đơn vị được cấp tiền mua trang thiết bị, hóa chất chống dịch Covid-19.

"Tại thời điểm trên, dù trước đó chúng tôi đã ký hợp đồng nhưng không ít nhà cung cấp trả lời quá nhiều nơi đặt mua, nên không thể giao đủ số lượng như đã ký, nên đành chịu", ông Hồ Minh Nên - Giám đốc CDC Quảng Ngãi bày tỏ.

Tuy nhiên, vị Giám đốc CDC Quảng Ngãi khẳng định: "Với số trang thiết bị, hóa chất... đã dự phòng trước đó, cộng với số mua thêm (4,5/7 tỷ đồng), CDC vẫn đảm bảo công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn".

Về số kinh phí cấp mua thiết bị, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi giải thích: Tuy tiền đã được cấp nhưng việc triển khai (mua) phải thực hiện đúng và đảm bảo theo quy định. Đến thời điểm này nhà thầu đã giao được 3/7 máy, số còn lại sẽ được giao trong tháng 5 đến, đúng như hợp đồng mà sở đã ký kết với phía nhà thầu.

Như Dân Việt đã phản ánh, sau hơn 2 tháng kể từ khi cấp thẩm quyền Quảng Ngãi ra quyết định phân bổ gần 11,4 tỷ đồng để mua trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, hiện ước còn 1/2 số kinh phí trên chưa được ngành y tế tỉnh này giải ngân, gây nhiều thắc mắc không hay trong dư luận.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem