Giá Bitcoin hôm nay 30/11: Bitcoin bất ngờ tăng mạnh, tiền điện tử các đội bóng cũng nóng lên từ World Cup
Giá Bitcoin hôm nay là 16.956 USD (cập nhật lúc 10:33:00 30/11/2022). Giá Bitcoin ghi nhận tăng 4,19% trong 24 giờ qua và tăng 2,41% trong vòng 1 tuần.
Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đạt mức cao nhất là 17.015 USD và giá thấp nhất là 16.184 USD. Chênh lệch giữa giá cao nhất và giá thấp nhất trong 24 giờ qua là 831 USD.
Tổng khối lượng giao dịch trong 24 giờ giảm là 26 tỷ USD. Vốn hóa thị trường đạt 325 tỷ USD.
Trên thị trường, có 89/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước. Trong đó mức tăng cao nhất là đồng FTM tăng gần 15%, đồng tiền ghi nhận mức giảm cao nhất là đồng LEO, giảm gần 8% trong ngày.
Thị trường token dành cho người hâm mộ bóng đá, một loại cocktail được cho là dễ bay hơi của tiền điện tử và thể thao, đang nóng dần lên ở sa mạc Qatar.
Loại tiền điện tử thích hợp này, thường được liên kết với các đội thể thao như Barcelona hoặc Brazil, đã bắt đầu thu hút giới đầu tư bắt đầu từ 20/11, đúng thời điểm khai mạc World Cup 2022.
Theo Kaiko, một công ty dữ liệu tiền điện tử có trụ sở tại Paris, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày cho các mã thông báo này đã tăng lên khoảng 300 triệu đô la trong tháng 11, trong khi con số này là 32 triệu đô la trong tháng trước, tức là con số này đã tăng gấp 10 lần kể từ khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh.
Đối với một số người mua, những mã thông báo này mang đến cơ hội tương tác với phe của họ và nhận được các đặc quyền như cơ hội giành giải thưởng và bình chọn cho các bài hát được phát tại các trận đấu. Đối với những người khác, các đồng tiền có thể giao dịch mang đến một cơ hội đầu tư mới. Thế nhưng, đây thực sự là một sự đầu tư khá rủi ro khi xu hướng của những đồng tiền áo hầu như không đi theo diễn biến ngoài thực tế.
Mã thông báo của đội tuyển Argentina của Lionel Messi đã giảm 25% xuống chỉ còn 5,26 đô la sau thất bại sốc của đội trước Ả Rập Saudi trong trận mở màn World Cup. Trong khi đó, đồng xu của Bồ Đào Nha với Cristiano Ronaldo đã tăng 119% lên 7 đô la trong 10 ngày trước giải đấu nhưng sau đó tiếp tục mất gần một nửa giá trị mặc dù đội tuyển này đứng đầu bảng trong cuộc đụng độ với Uruguay vào thứ Hai. thắng để lọt vào vòng knock-out.
Tương tự như vậy trong bóng đá cấp câu lạc bộ, mã thông báo của Arsenal đã giảm 12,5% kể từ đầu mùa giải xuống còn 1,68 đô la mặc dù họ đã vươn lên dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh.
Theo các nhà nghiên cứu, tình trạng bất ổn rộng lớn hơn của thị trường tiền điện tử là một phần nguyên nhân dẫn đến việc giảm giá, theo các nhà nghiên cứu cho biết tài sản các đồng tiền đang "bay màu" dần khi các nhà đầu tư trốn tránh rủi ro.
Theo dữ liệu từ CoinGecko, vốn hóa thị trường tổng thể của đồng xu dành cho người hâm mộ đã tăng lên 401 triệu đô la vào cuối tuần khai mạc World Cup, từ mức 256 triệu đô la khoảng 10 ngày trước đó, theo dữ liệu từ CoinGecko, nhưng sau đó nó đã giảm xuống dưới 300 triệu đô la.
Một số câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới đã tung ra các token được hỗ trợ bởi Socios bao gồm Paris Saint-Germain, Manchester City, Inter Milan và Atletico Madrid, cũng như các đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và Argentina, với vốn hóa thị trường của các token dao động từ khoảng 7 triệu đô la đến 21 triệu đô la. Khối lượng giao dịch cho mã thông báo Chilliz được liên kết với Socios, mà người dùng mua để giao dịch với mã thông báo nhóm của họ, đạt mức cao nhất trong bảy tháng vào đầu tháng 11 trước thềm World Cup nhưng kể từ đó đã giảm 40% so với mức đỉnh đó.
Sự tăng trưởng bùng nổ về token của người hâm mộ diễn ra vào thời điểm hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử, vốn đang quay cuồng với sự sụp đổ của sàn giao dịch lớn FTX vào đầu tháng này. Bitcoin đang ấp ủ gần mức thấp nhất trong hai năm vào khoảng 16.245 đô la.
Mặc dù sự thất bại của FTX đã đặt ra những câu hỏi nghiêm trọng về việc thiếu quy định đối với tài sản kỹ thuật số, nhưng tiền điện tử của người hâm mộ - đồng tiền mà một số nhà phát hành cho rằng thuộc danh mục mã thông báo tiện ích - vẫn là một màu xám.
Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của nền tảng tài sản kỹ thuật số Matrixport, cho biết sự quan tâm đến các mã thông báo này của những người hâm mộ bóng đá có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
"Các công ty và đội đang bán các mã thông báo đó hiện phải cung cấp nhiều giá trị hơn theo định kỳ, nếu không người dùng sẽ mất hứng thú sau World Cup khá nhanh."