Giá dầu hôm nay 19/04: Rơi xuống đáy 18 năm và sự vụt tăng đầy bất ngờ cuối tuần

  Thu Trang Chủ nhật, ngày 19/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
Một tuần sụt giảm liên tục nhưng kết tuần tăng giá ngoạn mục đã khiến giá dầu lấy lại những gì đã mất trong tuần.
Bình luận 0

Cả tuần chìm sâu trong sắc đỏ, có thời điểm giá dầu rơi xuống dưới mốc 20 USD/thùng, mức thấp nhất trong vòng 18 năm qua. Tuy nhiên, phiên giao dịch cuối tuần, sự đảo chiều tăng mạnh đã khiến giá dầu lấy lại số phần trăm đã mất.

Tính đến phiên giao dịch thứ 7 ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ  WTI tăng 4,7% lên 23,5 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 8,5% xuống 31,8 USD/thùng. Như vậy, so với mức 22,7 USD/thùng và 31,5 USD/thùng của phiên giao dịch cuối tuần trước, cả hai loại dầu đã nhích nhẹ về giá.

Phiên giao dịch đầu tuần, giá xăng dầu tăng gần 5% sau khi OPEC và các đồng minh đã hoàn tất thỏa thuận giảm sản lượng dầu thô 9,7 triệu thùng/ngày - mức kỉ lục trong lịch sử, sau nhiều ngày thảo luận và vấp phải rào cản khi Mexico không đồng ý hạn mức được giao.

Tuy nhiên, thị trường lo ngại tình trạng dư cung sẽ vẫn gây áp lực lên giá ngay cả khi OPEC và các nước đồng minh đạt được thoả thuận giảm sản lượng khiến giá dầu đi xuống suốt những phiên giao dịch còn lại của tuần.

Kết phiên giao dịch hôm thứ Tư (15/4) giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 18 năm qua do nhà đầu tư quan ngại tình trạng dư cung và nhu cầu giảm sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá dầu thô. Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu dầu thô trong tháng 4 được dự báo giảm 29 triệu thùng/ngày, mức giảm chưa từng có trong vòng 25 năm trở lại đây và không có mức cắt giảm sản lượng nào có thể bù lại được sự sụt giảm về nhu cầu này. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo thống kê năng lượng tuần cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh 19,2 triệu thùng, mức tăng hàng tuần mạnh nhất trong lịch sử và cao hơn so với dự báo của Reuters ở mức 11,7 triệu thùng.

Sự đảo chiều đột ngột của giá dầu vào phiên cuối tuần đưa giá dầu vượt qua mốc 20 USD/thùng được cho là những thông tin tích cực về cắt giảm sản lượng của OPEC . Nhiều quốc gia đã cam kết giảm nguồn cung trên toàn thế giới. Tổng cộng, cắt giảm sản lượng có thể lên tới cộng 19,5 triệu thùng mỗi ngày, bao gồm các quốc gia G20. Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump đã lên kế hoạch nới lỏng qui định phong toả. Nhà đầu tư đang kì vọng vào kế hoạch nới lỏng lệnh phong toả của tổng thống Donald Trump sẽ nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại và nhu cầu tiêu thụ dầu thô sẽ được sớm cải thiện.

img

Phiên giao dịch cuối tuần cứu vớt đà giảm của giá dầu

 Tại thị trường trong nước, ngày 19/4,  giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 11.343 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: không cao hơn 11.939 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 10.823 đồng/lít;

- Dầu hỏa: không cao hơn 8.639 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 9.327 đồng/kg.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem