Giá dầu hôm nay 27/4: Tiếp tục lao dốc, giá xăng Việt Nam liệu có giảm?

Thu Trang Thứ hai, ngày 27/04/2020 08:59 AM (GMT+7)
Phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu thô tiếp tục lao dốc trước những lo ngại dư cung, thiếu cầu.
Bình luận 0

Đầu giờ sáng ngày 27/4 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 5% xuống 16 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 1% xuống 24,5 USD/thùng.

Hiện tại, nguồn cung đang có dấu hiệu giảm dần nhưng vẫn ko đủ sức vực tâm lý thị trường. Theo cơ quan nghiên cứu Rystad, nhiều hợp đồng đầu tư (FID) đã bị trì hoãn vì các dự án được đầu tư phải mất nhiều năm mới vào luồng hoạt động. Điều này có thể làm giảm 5,6% nguồn cung dầu khí toàn cầu vào năm 2025. Trong khi đó, Continental Resources, nhà sản xuất dầu lớn nhất bang North Dakota (Mỹ) cũng đã tạm dừng hầu hết hoạt động sản xuất sau khi giá dầu giảm xuống mức âm. Các nhà phân tích năng lượng tại cơ quan nghiên cứu Rystad cho biết, nguồn cung dầu toàn cầu có thể giảm 6% so với dự kiến ​​vào năm 2030.

Bên cạnh đó, Saudi Arabia, Nga và phần còn lại của OPEC sẽ bắt đầu giảm sản lượng hơn 20%, tương đương 9,7 triệu thùng mỗi ngày từ đầu tháng tới. Giới phân tích cho rằng nỗ lực này có thể là không đủ. Khi những kho chứa trên đất liền đã ngập dầu, các nhà sản xuất chuyển nơi chứa sang các tàu chở, nhưng điều này có thể chỉ là tạm thời.

Nhu cầu dự kiến sẽ tiếp tục giảm, nhưng có thể chậm lại nếu đại dịch Covid-19 được kiểm soát và khi nhiều quốc gia thông báo bắt đầu mở cửa nền kinh tế. Mỹ sẽ công bố dữ liệu GDP vào thứ Tư (29/4) và Chỉ số sản xuất PMI từ Viện Quản Lí Nguồn Cung (ISM) vào thứ Sáu (1/5), thông qua các con số này có thể đánh giá được sự suy giảm của sức cầu.

img

 Giá dầu giảm phiên đầu tuần

 Tại thị trường trong nước, ngày 27/4,  giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 11.343 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: không cao hơn 11.939 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 10.823 đồng/lít;

- Dầu hỏa: không cao hơn 8.639 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 9.327 đồng/kg.

Ngày mai là kỳ điều chỉnh xăng dầu theo chu kì 15 ngày của Liên Bộ Công thương- Tài chính. Nhiều người kì vọng, giá xăng dầu tại Việt Nam sẽ tiếp tục đi xuống.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem