Giá dầu tăng do căng thẳng dâng cao ở Ai Cập

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 13:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giá dầu phiên ngày 11-02 tăng đáng kể khi thế giới lo ngại rằng những căng thẳng tại Ai Cập có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp qua kênh đào Suez.
Bình luận 0
img
Xung đột ở Ai Cập có thể làm gián đoạn tiến trình vận chuyển dầu thô qua kênh đào Suez.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng Ba tăng 42 cent lên 87,15 USD/thùng. Dầu thô Biển Bắc giao tháng Ba phục hồi 47 cent lên 101,34 USD trong cùng phiên.

Dầu vọt lên trên 100 USD/thùng sau khi Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak từ chối từ chức vào ngày 10-02 khi chuyển giao một số quyền hành cho Phó Tổng thống Omar Suleiman, người đang được giới quân sự Ai Cập ủng hộ.

Những xung đột ở Ai Cập có thể làm gián đoạn tiến trình vận chuyển dầu thô qua kênh đào Suez, nơi cung cấp một lượng dầu đáng kể cho châu Âu, châu Á và cho phép vận tải nhiên liệu an toàn hơn và nhanh hơn giữa các vùng mà không cần đi bằng thuyền khắp châu Phi.

Mặc dù Ai Cập không phải là một nhà sản xuất dầu thô lớn, song kênh đào Suez vận chuyển khoảng 2,4 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, tương đương với sản lượng của Iraq và Brazil.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem