Gia hạn thời gian vay vốn cho ngành cà phê

Thứ hai, ngày 01/07/2013 08:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Tài chính vừa có văn bản trình Chính phủ đồng tình với kiến nghị bổ sung cà phê vào đối tượng được gia hạn thời gian vay vốn tối đa với các khoản vay tín dụng xuất khẩu của ngành cà phê từ 12 tháng lên 36 tháng mà Bộ NNPTNT đề xuất trước đó.
Bình luận 0

Cụ thể, Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ cho phép mặt hàng cà phê được áp dụng chính sách mới kéo dài thời gian vay vốn tín dụng xuất khẩu tối đa lên 36 tháng với những doanh nghiệp thực sự có hàng xuất khẩu khó khăn về tài chính.

Bộ Tài chính cho biết, dư nợ cho vay tín dụng xuất khẩu với mặt hàng cà phê hết tháng 5.2013 tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam là 696 tỷ đồng. Nếu tính tổng số nợ xấu của ngành cà phê (gồm cả khoản vay với ngân hàng thương mại) thì vào khoảng 6.330 tỷ đồng. Bộ Tài chính cũng kiến nghị Chính phủ giao Bộ NNPTNT đánh giá cụ thể những khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ cà phê để có phân tích nguyên nhân, đề xuất khắc phục khó khăn.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem