Giá lăn bánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022, có đủ sức đấu Mitsubishi Xpander?
Ra mắt lần đầu vào năm 2019, nhưng Suzuki Ertiga không thực sự tạo được sức hút tại Việt Nam bởi có nhiều sự cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ.
Đến nay, thương hiệu Nhật Bản tiếp tục trình làng Suzuki Ertiga 2022 với một số cải tiến đáng chú ý nhằm cải thiện doanh số ở thị trường Việt Nam.
Giá lăn bánh Suzuki Ertiga 2022
Ở lần nâng cấp này, Suzuki Ertiga 2022 được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá niêm yết và lăn bánh như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (triệu đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (triệu đồng) | Giá lăn bánh tại Hà Nội (triệu đồng) |
---|---|---|---|---|
Suzuki Hybrid Ertiga MT | 539 | 626 | 615 | 596 |
Suzuki Hybrid Ertiga AT | 609 | 704 | 692 | 673 |
Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited | 678 | 782 | 768 | 749 |
Suzuki Ertiga 2022 thay đổi những gì?
Ở bản nâng cấp mới nhất, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 không thay đổi quá lớn về ngoại thất so với bản tiền nhiệm. Cải tiến đáng kể nhất của chiếc MPV 7 chỗ này đến lưới tản nhiệt mạ crom với các đường nét sắc sảo hơn. Cùng với đó, hốc gió trung tâm với mắt lưới hình mắt cáo và cánh lướt gió trước hầm hố hơn.
Bộ mâm xe của Suzuki Ertiga 2022 vẫn được giữ nguyên thiết kế cũ và đuôi xe cũng không ngoại lệ. Mẫu MPV 7 chỗ này đã được bổ sung thêm cánh gió, cản sau có thêm đường khuếch lưu khí động học mang đến cảm giác mới lạ hơn.
Suzuki Ertiga 2022 không có quá nhiều thay đổi. Ảnh Suzuki.
Vào đến khoang nội thất, Suzuki Ertiga có 1 vài thay đổi có thể kể đến như ốp gỗ ở vô lăng hay bảng táp-lô, cần số bọc da,… Đồng hồ hiển thị đa thông tin đã có thêm thông số của động cơ Hybrid là điểm khác biệt đáng chú ý.
Điểm khác biệt lớn nhất của Suzuki Ertiga đến từ động cơ. Cụ thể, các phiên bản của Ertiga Hybrid đều sẽ được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ có tên là Smart Hybrid, nó bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.
Động cơ này mang đến công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Với động cơ này, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga Hybrid đã được cải thiện so với trước.
Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki Ertiga 2022 tiêu hao khoảng 5,05 lít/100km ở điều kiện đường trường. Ngoài ra, một số thống kê đã chứng minh rằng lượng khí thải CO2 từ Hybrid Ertiga ít hơn đến 6 tấn so với một số mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, cùng quãng đường so sánh.
Về an toàn, Suzuki Ertiga Hybrid đã được bổ sung thêm tính năng ga tự động, đèn tự động, camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử....
Với những nâng cấp trên, Suzuki Ertiga 2022 đã tăng giá bán cao hàng đầu phân khúc và đây sẽ là điểm trừ so với Mitsubishi Xpander khi cạnh tranh.