dd/mm/yyyy

Giá lợn hôm nay 21/8: Lo giá thất thường, Quảng Ngãi dừng hỗ trợ người nuôi lợn

Diễn biến giá lợn hơi hôm nay vẫn chưa có nhiều khởi sắc khi mức giá vẫn duy trì trong khoảng trên dưới 30.000 đồng/kg. Diễn biến này tác động tới tâm lý người dân trong việc chọn lựa tái đàn hay chờ đợi.

Thị trường lợn hơi phụ thuộc và nhu cầu tiêu dùng nội địa nên giá ít biến động. Ảnh minh họa

Khảo sát giá lợn hôm nay, tại các địa phương cả nước xuất hiện những diễn biến trái ngược. Trong khi giá lợn tại các tỉnh phía Nam giảm nhẹ thì giá lợn các tỉnh phía Bắc vẫn ổn định.

Giá lợn hơi tại các tỉnh miền Nam như Đồng Nai, Sóc Trăng giảm nhẹ, kéo vùng giá dao động xuống 29.000 – 34.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá lợn hơi tại các tỉnh miền Bắc không có biến động, vẫn dao động trong khoảng 28.000 – 34.000 đồng/kg.

Các tỉnh gần biên giới như Bắc Giang, Cao Bằng giá dao động từ 30.000 – 34.000 đồng/kg. Các tỉnh như Vĩnh Phúc, Hà Nam giá thấp hơn một chút, khoảng từ 28.000 – 32.000 đồng/kg.

Giá lợn giảm nhẹ ở phía Nam do nguồn cung dồi dào, trong khi cơ hội xuất khẩu chưa rõ. Nguồn tiêu thụ thịt lợn chủ yếu là thị trường nội địa nên giá ít biến động và chỉ diễn ra ở phạm vi hẹp để kéo giá về mặt bằng chung.

Nhiều tuần nay, giá lợn hơi duy trì ở mức thấp đang khiến người chăn nuôi nhỏ lẻ lo lắng khi tái đàn.

Khi giá lợn còn thấp người chăn nuôi không yên tâm khi tái đàn. Ảnh minh họa

Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi đăng tin, tỉnh này vừa có quyết dừng dự án hỗ trợ người nuôi lợn ở các xã ven biển do tình hình thị trường giá lợn hiện​ nay còn lên xuống thất thường, chưa ổn định.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa Quyết định dừng triển khai thực hiện dự án Hỗ trợ ứng dụng tiến bộ KH-CN trong chăn nuôi lợn nái sinh sản và lợn thịt hướng nạc nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân các xã ven biển huyện Đức Phổ tại Quyết định số 1156/QĐ-UBND ngày 21.6.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.


Quảng Ngãi dừng hỗ trợ nuôi lợn tại các xã ven biển do giá lợn chưa ổn định. Ảnh minh họa

Lý do dừng là tình hình thị trường giá lợn hiện​ nay còn lên xuống thất thường, chưa ổn định. Thực tế tại các địa phương dự kiến triển khai thực hiện dự án đã có 3/6 xã có văn bản đề nghị không tham gia.

Việc triển khai thực hiện dự án trong thời điểm này chưa phù hợp, vì Chính phủ chỉ đạo giảm quy mô đàn lợn, nhất là đàn lợn nái. Nguồn kinh phí thực hiện Dự án này sẽ được điều chỉnh sang nhiệm vụ khác theo đúng quy định.

Hữu Bình