Giá vàng hôm nay 12/4: Vụt tăng sốc khi Mỹ "ồ ạt" bơm tiền, dự báo đặc biệt tuần tới

Linh Đan Chủ nhật, ngày 12/04/2020 09:04 AM (GMT+7)
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới tăng ấn tượng khi Mỹ và các nền kinh tế lớn bơm tiền để cứu vãn nền kinh tế trước những tác động của đại dịch COVID-19.
Bình luận 0

Ở thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng giao ngay đạt 1.658,6 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 4 ở mốc 1.648,3 USD. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 5/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.724,5 USD/Ounce, tăng 50,4 USD trong phiên. 

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 47 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, chỉ có phiên 8/4 vàng đi ngang, còn các phiên khác vàng liên tục được điều chỉnh tăng. Phiên ngày 7/4 và 10/4 giá vàng tăng mạnh nhất với mức điều chỉnh tăng từ 35 - 44 USD/Ounce mỗi phiên. 

Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng 65,5 USD/Ounce so với giá mở cửa giao dịch đầu tuần.

img

Vàng tăng ấn tượng trong tuần qua

Giới chuyên gia phân tích, vàng tăng ngoạn mục do tình hình dịch bệnh vẫn gia tăng mạnh ở nhiều quốc gia, Mỹ và các nước bơm tiền, tung các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế. 

Dịch Covid-19 làm gián đoạn, đứt gãy nhiều chuỗi cung ứng hàng hoá, qua đó gây lên những xáo trộn mạnh trên thị trường tài chính, rủi ro tăng cao. Lạm phát lại có nguy cơ tăng vọt khiến nhu cầu tài sản đảm bảo tăng cao.

Dịch bệnh cũng làm tăng nhu cầu nắm giữ tiền mặt của người dân nhằm phục vụ cho các tiêu dùng thiết yếu. Tuy nhiên, khi các nước tung gói cứu trợ nền kinh tế thì giới đầu tư đã không còn bán mạnh tài sản đảm bảo để phục vụ các nhu cầu tiêu dùng. Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố gói biện pháp tài chính tiếp theo trị giá 2.300 tỷ USD nhằm hỗ trợ nền kinh tế đầu tàu thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19.

Về xu hướng giá vàng tuần tới, vàng được dự báo rất đặc biệt khi tỷ lệ dự báo giá tăng hơn tuần trước lên mức tuyệt đối.

Trong cuộc khảo sát của Wall Street, 100% chuyên gia đã dự báo giá vàng tăng, kéo theo không có ai dự báo giá giảm hay giữ quan điểm trung lập nhưng những tuần trước. 

1.172 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 821 người, tương đương 70%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 222 người khác, tương đương 19%, dự đoán vàng giảm, còn lại 129 người tương đương 11%, có ý kiến trung lập.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,4-48,27 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). 

Tại Phú Qúy SJC, giá vàng đang ở mức 47,3- 48,0 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với chốt phiên trước đó.

PNJ Hà Nội và TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 47,0 triệu đồng/lượng mua vào và 48,2 triệu đồng/lượng bán ra. Giữ nguyên giá so với phiên giao dịch trước.

Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên giá ở mức 47,1-48,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 47,3-48,1 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, vàng trong nước cũng được điều chỉnh tăng ấn tượng theo đà tăng sốc của giá vàng thế giới. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng trong khoảng 100.000 - 600.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Đây là tuần tăng thứ hai liên tiếp trong tháng này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem