Giá vàng hôm nay 25/2: Đột ngột “bốc hơi”, người mua vàng lỗ ngay 3 triệu/lượng sau 1 đêm

Huyền Anh Thứ ba, ngày 25/02/2020 08:40 AM (GMT+7)
Giá vàng miếng SJC hôm nay của thương hiệu vàng lớn như Phú Quý, PNJ đột ngột “ bốc hơi” và lùi về dưới ngưỡng 47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48 triệu đồng/lượng (bán ra), khiến cho người mua vàng trong phiên giao dịch hôm qua lỗ tới 3 triệu đồng chỉ sau 1 đêm.
Bình luận 0

Đêm 24/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.681 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.685 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 31,0% (398 USD/ounce) so với đầu năm 2019.

Tính tới hiện tại, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 47 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi vượt qua 2 ngưỡng cản 45 triệu và 46 triệu đồng/lượng vào tuần trước, trong ngày đầu tuần mới này (24/2), giá vàng trong nước tiếp tục “bốc lên” và vượt qua mức đỉnh kỷ lục 49 triệu đồng/lượng được ghi nhận vào năm 2011.

Tuy nhiên, theo cập nhật tại biểu giá vàng vào thời điểm hơn 8h sáng nay, Công ty VBĐQ Phú Quý đã điều chỉnh giá vàng miếng SJC xuống chỉ còn 46,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48 triệu đồng/lượng bán ra. So với cuối phiên ngày hôm qua, giá vàng hôm nay đã “bốc hơi” 1,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nếu so với mức giá bán cao nhất trong ngày hôm qua, giá vàng hôm nay đã giảm tới 1,7 triệu đồng/lượng. Cộng với mức chênh lệch mua/bán, chỉ trong một đêm khách mua vàng đã lỗ gần 3 triệu đồng/lượng.

img

Tuy nhiên, 8 phút sau, hãng vàng này tiếp tục điều chỉnh giá mua/bán vàng SJC về 46,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,8 triệu đồng/lượng (bán ra) và điều chỉnh về 47,5 triệu đồng/lượng trong 10 phút tiếp theo.

Tại Công ty VBĐQ Phú Nhuận, giá vàng SJC hôm nay cũng giảm lần lượt giảm 1 triệu đồng/lượng mua vào về giao dịch ở mức 46 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 48 triệu đồng/lượng.

Tại cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu vẫn được giữ ở mức 49,05 triệu đồng/lượng (bán ra), trong khi vàng 24k của thương hiệu vàng này chỉ giao động từ 47,39 triệu đồng – 48,69 triệu đồng/lượng.

Nhìn nhận về diễn biến của giá vàng trong thời gian gần đây, theo ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thừa nhận, giá vàng trong nước biến động tăng theo giá vàng thế giới. Nguyên nhân chủ yếu do lo ngại dịch viêm phổi Covid-19 gây sức ép đến nền kinh tế toàn cầu.

Mặc dù giá vàng trong nước tăng mạnh nhưng ông Minh cho biết, giao dịch ngoài thị trường hiện vẫn khá trầm lắng. Điều này cho thấy sức mua, bán vàng của thị trường vàng đã yếu và người dân không còn mặn mà với vàng.

img

Trên thực tế, giao dịch mua, bán vàng miếng vẫn diễn ra bình thường. Giá vàng trong nước bám sát và nhiều thời điểm thấp hơn giá vàng quốc tế quy đổi. Báo cáo của các đơn vị kinh doanh mua, bán vàng miếng cũng cho thấy, trong tuần từ 17-22/02/2020, doanh số mua bán vàng miếng trên thị trường có xu hướng giảm. Ghi nhận mua bán ngoài thị trường chỉ ở mức thấp và nhỏ lẻ.

“Đặc biệt, tình trạng "vàng hóa" trong nền kinh tế từng bước được ngăn chặn, việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán đã được kiểm soát", Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thông tin thêm.

Liên quan đến mức chênh lệch giữa giá mua vàng và bán vàng nới rộng lên tới 2 triệu đồng/lượng, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho biết, thông thường chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra chỉ khoảng 300 nghìn đồng/lượng là chấp nhận được. Khi tiến lên mức 500 nghìn đồng/lượng đã là cao. Chênh lệch lên tới 1 triệu hay 2 triệu là rất cao và quá cao. Điều này cho thấy, nhà kinh doanh vàng đang đẩy mọi rủi ro cho cho người mua, nên chênh lệch mới lớn như thế.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem