Thứ năm, 28/03/2024

Giá vàng SJC phục hồi

30/04/2022 1:00 PM (GMT+7)

Trên thị trường thế giới, giá vàng SJC đã bật tăng mạnh mẽ sau phiên giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng. Giá vàng trong nước vì thế cũng tăng theo từ 300.000 - 500.000 đồng.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC hôm nay mua vào 69,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC phục hồi - Ảnh 1.

Giá vàng SJC hôm nay bật tăng

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng ở chiều mua và chiều bán. Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 69,60 - 70,23 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong khi đó, thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá ở mức 54,28 - 55,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 69,70 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,30 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng đứng ở mức 1.903 USD/ounce, tăng mạnh. Nguyên nhân giá vàng tăng mạnh trở lại vì lo ngại về dữ liệu kinh tế của Mỹ thúc đẩy dòng tiền đổ vào các tài sản trú ẩn an toàn. Giá vàng trong nước, có thể tiếp tục tăng thêm.

Cụ thể, báo cáo tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ được công bố mới đây cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng âm trong quý 1 năm nay. Đây được xem là quý mà kinh tế Mỹ rơi vào tình cảnh tệ nhất kể từ thời điểm dịch Covid-19 mới bùng phát hồi mùa xuân năm 2020.

Trong đó, tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên trong năm của Mỹ giảm 1,4%, tệ hơn kỳ vọng là tăng 1,0% và thấp hơn nhiều so với mức tăng GDP quý 4 năm 2021 là 6,9%. Mức suy giảm này đã được điều chỉnh theo lạm phát và khiến giới chuyên môn bất ngờ. Những con số cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế đã khiến giới đầu tư nghĩ rằng Fed có thể sẽ tạm dừng lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Đáng chú ý, trong lúc vàng giảm xuống đáy nhiều tuần, các quỹ đầu tư ETF trên thế giới đã mua thêm 185 tấn vàng, trị giá khoảng 15 tỷ USD trong tháng 3. Đây là mức mua theo tháng cao nhất kể từ tháng 7/2020.

Mặc dù giá vàng gần đây giảm hơn 5% so với mức 2.000 USD,nhiều ý kiến vẫn lạc quan dự báo về kim loại quý sẽ tăng. Ngân hàng Canada hiện nhận thấy giá vàng trung bình trong năm vào khoảng 1.900 USD, tăng so với mức dự báo 1.800 USD trước đó.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.