Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng miếng SJC niêm yết ở mức 60,95 - 61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Còn giá vàng nhẫn 9999 dao động ở mức 52,05 - 52,75 triệu đồng/lượng.
Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 60,95 - 61,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 52,15 – 52,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 60,9 - 61,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch mua vào - bán ra ở mức 700.000 đồng/lượng.
Sáng 8/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.795,92 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương khoảng 51,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước gần 10,5 triệu đồng/lượng.
Theo Reuters, thứ sáu (7/1), giá vàng tăng trở lại từ mức đáy 3 tuần, sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm tại Mỹ chậm hơn dự kiến vào tháng trước, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu nâng lãi suất nhanh hơn, khiến vàng giảm trong tuần qua.
Giá vàng trước đó đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 16/12/2021 là 1.782,10 USD/ounce. Giá vàng cũng giảm 1.7% trong tuần qua, là tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 10/2021, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm đỉnh 2 năm.
Trên thị trường tiền tệ, sáng 8/1, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỉ giá trung tâm USD ở mức 23.138 đồng/USD. Tại Ngân hàng Vietcombank (hội sở chính), giá USD niêm yết ở mức 22.540 - 22.850 đồng/USD mua vào - bán ra.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.