Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình nói về chỉ số tiền điện của một hộ dân tăng 33 lần

Trần Anh Thứ hai, ngày 22/06/2020 10:57 AM (GMT+7)
Liên quan đến thông tin một hộ khách hàng sử dụng điện tại Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện tăng hơn 33 lần làm số tiền sử dụng điện trong tháng tăng vọt lên hơn 58 triệu đồng, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình lên tiếng.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xác nhận có sự việc nói trên. Ông Thái Hồng Quân cho biết: "Trong quá trình nhập số liệu đã nhập sai chỉ số ban đầu. Phía Công ty Điện lực Quảng Bình đã nhận được phản ánh từ khách hàng, chúng tôi nhận thấy sai sót trong quá trình ra hóa đơn và đã xin lỗi khách hàng, phía Điện lực đã giao hóa đơn nhưng chưa thu tiền khách hàng sử dụng điện".

Cụ thể, theo hóa đơn, hộ ông Trần Việt Dũng (thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) có mức tiêu thụ trong tháng 6 là 18.274 kWh. Các tháng trước chỉ dao động trong khoảng 248 kWh, tức là sai sót gấp hơn 33 lần, khiến số tiền điện theo thông báo phải trả là gần 58,5 triệu đồng.

Điện lực Quảng Bình tính nhầm tiền điện hơn 33 lần: “Chúng tôi đã xin lỗi người dân” - Ảnh 1.

Tin nhắn thông báo tiền điện tháng 6 của hộ ông Trần Việt Dũng là 58.480.013 ngàn đồng, tăng hơn 33 lần so với tháng 5.

Sau khi nắm được sự việc, Công ty Điện lực Quảng Bình đã kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Quan kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng. Số tiền điện dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng.

Sau khi xin lỗi khách hàng, chỉ số sử dụng điện đã được điều chỉnh lại cho đúng với thực tế.

"Ngay trong sáng nay (22/6) chúng tôi sẽ có báo cáo chi tiết sự việc và sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với sai sót trên" - lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem