Giám đốc làm lộ đề thi

Thứ tư, ngày 23/03/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 22.3, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lê Đình Phương (SN 1981), nguyên Giám đốc Trung tâm Hợp tác đào tạo, Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Hà Nội, 24 tháng tù (cho hưởng án treo) về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.
Bình luận 0

Theo cáo trạng, đầu năm 2010, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội có chủ trương cho phép các đơn vị liên kết tuyển sinh hệ ĐH vừa làm vừa học khóa 43 cho 3 trường vào tháng 4, gồm: Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Hà Nội (tuyển 283 thí sinh), Trường TC Bách nghệ Hà Nội (156 thí sinh), Trường TC Nghề kỹ thuật và nghiệp vụ xây dựng Hà Nội (155 thí sinh).

Để có nhiều thí sinh thi đỗ và được tổ chức lớp học tại trường mình, Lê Đình Phương (khi đó là Phó Chủ tịch một Hội đồng thi) câu kết cùng với một số cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tuyển sinh của 3 trường nêu trên đã lấy đề thi ra khỏi phòng thi, tổ chức giải đề và mang vào các phòng thi cho thí sinh chép.

Phương cùng các đồng phạm đã thuê 9 sinh viên (với giá 1,5 triệu đồng/người) đến địa điểm thi để tham gia giải đề thi. Sáng 25.4.2010, thanh tra Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội đã phối hợp với Công an TP.Hà Nội phát hiện, bắt quả tang hành vi vi phạm của Phương và các đồng phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem