Giữa Covid-19, Thái Lan vẫn tin tưởng hoàn thành cán cân thương mại 20 tỷ USD với Việt Nam

Trần Khánh Thứ sáu, ngày 07/05/2021 06:00 AM (GMT+7)
Ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM tin tưởng mục tiêu cán cân thương mại 20 tỷ USD Việt Nam và Thái Lan có thể đạt được.
Bình luận 0
 
Giữa Covid-19, Thái Lan vẫn tin tưởng hoàn thành cán cân thương mại 20 tỷ USD với Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Vân Nga – Cục trưởng Cục công tác phía Nam khai mạc triển lãm Top Thai Brands 2021

Bên lề triển lãm Top Thai Brands 2021 khai mạc ngày 6/5 tại quận 7, TP.HCM, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM cho biết, trong bối cảnh "bình thường mới" và sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, quan hệ kinh tế Thái Lan - Việt Nam vẫn duy trì bền vững và mạnh mẽ.

Hiện có hơn 200 công ty Thái Lan đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, từ các tập đoàn xuyên quốc gia và các công ty lớn cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cộng đồng doanh nghiệp này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế 2 nước.

Giữa Covid-19, Thái Lan vẫn tin tưởng hoàn thành cán cân thương mại 20 tỷ USD với Việt Nam - Ảnh 2.

Các sản phẩm nước ép trái cây đến từ doanh nghiệp Thái Lan tại triển lãm Top Thai Brands 2021

Theo ông Apirat Sugondhabhirom, trong 4 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư Thái Lan tiếp tục đầu tư 163 triệu USD vào Việt Nam. Thái Lan hiện đứng thứ 8 về đầu tư FDI vào Việt Nam.

"Điều này phản ánh niềm tin của khối tư nhân Thái Lan vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam", ông Apirat Sugondhabhirom nói.

Cũng theo ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan sẽ làm việc với cả khối nhà nước và khối tư nhân để thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông qua việc tổ chức triển lãm Top Thai Brands 2021, ông Apirat Sugondhabhirom tin tưởng Việt Nam và Thái Lan có thể đạt được mục tiêu cán cân thương mại 20 tỷ USD mà các nhà lãnh đạo 2 bên đã đề ra.

Giữa Covid-19, Thái Lan vẫn tin tưởng hoàn thành cán cân thương mại 20 tỷ USD với Việt Nam - Ảnh 4.

Khách hàng tham quan và mua sắm sản phẩm tại Top Thai Brands 2021

"Sự có mặt của tất cả những người tham gia tại Top Thai Brands 2021 hôm nay là minh chứng cho những biện pháp phòng ngừa hiệu quả, tạo niềm tin và sự tin tưởng cho người dân, bao gồm người dân Việt Nam và cả người nước ngoài đang sinh sống tại TP.HCM", ông bày tỏ.

Bà Nguyễn Vân Nga – Cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Công Thương cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động kinh tế xã hội phải tạm dừng.

Trong lúc dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh mà các hoạt động thương mại được triển khai trở lại.   

Giữa Covid-19, Thái Lan vẫn tin tưởng hoàn thành cán cân thương mại 20 tỷ USD với Việt Nam - Ảnh 5.

Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM (thứ 2 từ phải sang) tin tưởng mục tiêu cán cân thương mại 20 tỷ USD Việt Nam và Thái Lan có thể đạt được.

Top Thai Brands là một sự kiện thường niên. Việc tiếp tục duy trì được hoạt động triển lãm này trong năm 2021 có ý nghĩa quan trọng.

"Triển lãm không chỉ thực hiện đúng quy định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để mọi người an tâm tham dự mà còn phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN và được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến", bà Nga chia sẻ.   

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan - Top Thai Brands 2021 tổ chức tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (TP.HCM) từ ngày 6-9/5/2021.

Theo Ban tổ chức, sự kiện này góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế 2 nước phát triển hậu Covid-19.

Song song với việc trưng bày các sản phẩm Thái Lan, triển lãm còn tổ chức kết nối kinh doanh trực tuyến giữa doanh nhân Việt Nam và 42 doanh nhân Thái Lan đến từ Bangkok và tỉnh Kanchanaburi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem