Giữa dịch Covid-19, người giàu nhất châu Á có loạt hành động khiến ai cũng bất ngờ

Nghi Dung (Tổng hợp) Chủ nhật, ngày 15/03/2020 10:05 AM (GMT+7)
Tỷ phú này liên tiếp có các tuyên bố ủng hộ khẩu trang, bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19.
Bình luận 0

img

Mới đây Trung Quốc tuyên bố qua đỉnh dịch Covid-19, tỷ phú Jack Ma đã có hàng loạt việc làm khiến cả thế giới cũng bất ngờ.

img

Tỷ phú này cho biết sẽ tặng 500.000 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 và 1 triệu khẩu trang cho Mỹ trong cuộc chiến với virus này. Ông cũng kêu gọi hợp tác quốc tế ngăn cuộc khủng hoảng về sức khỏe.

img

Trước đó, một quỹ từ thiện do Jack Ma thành lập đã tặng 1 triệu khẩu trang cho Nhật Bản hôm 3/3 để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

img

Jack Ma cho rằng: "Người dân Nhật Bản đã hỗ trợ Trung Quốc bằng cách gửi các hàng hóa gồm khẩu trang, đồ bảo hộ nhiều lần khi thiếu hụt vật lực y tế lên đến đỉnh điểm ở Trung Quốc".

img

1 triệu khẩu trang này sẽ do một hiệp hội tư nhân quản lý và phân phối cho các cơ quan y tế bị thiếu hụt khẩu trang sau khi tham khảo ý kiến của Bộ Y tế, Lao động và phúc lợi Nhật Bản cũng như các tổ chức khác.

img

Ngoài ra, tỷ phú này cũng ủng hộ 1 triệu khẩu trang cho Hàn Quốc chống dịch Covid-19.

img

Hình ảnh nhân viên Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc bên cạnh các thùng khẩu trang khi được chuyển từ Trung Quốc đến một khu vực gần Seoul.

img

Hồi cuối tháng 1/2020, Jack Ma đã chi 100 triệu nhân dân tệ thông qua quỹ từ thiện của mình để phát triển vaccine ngừa Covid-19.

img

Trong đó, có 40 triệu nhân dân tệ sẽ được phân bổ cho hai tổ chức nghiên cứu của chính quyền Trung Quốc.

img

Tỷ phú Jack Ma là người sáng lập tập đoàn Alibaba ở Trung Quốc. Ông từ chức chủ tịch tập đoàn vào ngày 10/9/2019.

img

Hiện, tỷ phú này có tài sản khoảng 40,5 tỷ USD.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem