Giúp nông dân phát triển sản xuất bền vững

Thứ năm, ngày 12/04/2012 07:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong hai ngày 9 và 10.4, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng đã đến làm việc với một số địa phương, doanh nghiệp, hộ ND sản xuất kinh doanh giỏi... của tỉnh Bạc Liêu.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thanh - xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Hòa Bình. Theo báo cáo của lãnh đạo xã, đến thời điểm này, Vĩnh Thanh mới đạt 7/19 tiêu chí xã nông thôn mới, phấn đấu hết năm 2012 đạt thêm 2 tiêu chí, hết năm 2013 cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí. Khó khăn hiện nay của xã là thiếu kinh phí trong xây dựng cơ bản. Lãnh đạo xã đề nghị T.Ư Hội kiến nghị lên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới T.Ư xem xét, sửa đổi 2 tiêu chí kiên cố hóa kênh mương và chuyển dịch cơ cấu lao động.

img
Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng (trái) thăm khu sấy lúa giống của Trung tâm Giống nông nghiệp - thủy sản Bạc Liêu.

Ghi nhận những kiến nghị của địa phương, Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng hứa sẽ phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch đã đi thăm mô hình nuôi cá sấu của ông Trương Thanh Mai ở ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thanh. Đây là mô hình nuôi cá sấu lớn nhất Bạc Liêu. Với diện tích 3ha, ông Mai thả nuôi 25.000 con cá sấu, trong đó có 600 con cá sấu bố mẹ. Trung bình mỗi năm ông xuất chuồng khoảng 15.000 con, trừ chi phí lãi gần 2 tỷ đồng. Ông Mai cũng tích cực hỗ trợ ND trong vùng con giống và vốn để nuôi cá sấu, bao tiêu sản phẩm cho bà con. Ông là 1 trong 4 đại biểu được tỉnh chọn đi dự Hội nghị Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ IV vào tháng 5 tới.

Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng đánh giá cao mô hình nuôi cá sấu của ông Mai, đồng thời chỉ đạo các cấp Hội ND giúp bà con ND, trong đó có các hộ nuôi cá sấu phát triển sản xuất bền vững, hiệu quả.

Dịp này, Phó Chủ tịch đã đến thăm Trung tâm Giống nông nghiệp - thủy sản tỉnh Bạc Liêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem