Thứ hai, 29/04/2024

Gong Cha gia nhập đường đua bán kèm cà phê, quyết cạnh tranh với Phúc Long, Highlands, The Coffee House

22/03/2023 9:45 AM (GMT+7)

Sau một thời gian yên ắng, "đứng" về số lượng cửa hàng, Gong Cha đã quyết định mở lại nhượng quyền thương mại, đặc biệt lần đầu tiên bán cà phê. Cuộc chiến giữa các thương hiệu trà, cà phê dự kiến sẽ tiếp tục gay cấn.

Bắt đầu từ tháng 3/2023, các cửa hàng trà sữa Gong Cha đưa thêm cà phê vào menu thức uống. Đây là điều hoàn toàn mới so với trước đây. Gong Cha đặt chân vào Việt Nam từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn trung thành với menu trà sữa, không có cà phê, trong khi đây vốn là loại thức uống quen thuộc của người Việt.

“Từ tháng 3, được sự cấp phép Gong Cha toàn cầu, chúng tôi chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê của Việt Nam”, đại diện Gong Cha Việt Nam xác nhận.

Gong Cha trở lại đường đua, cạnh tranh với Phúc Long, Highlands, The Coffee House - Ảnh 1.

Gong Cha bán thêm cà phê để đa dạng menu. Ảnh: Gong Cha

Việc bổ sung cà phê vào menu giúp Gong Cha đa dạng hóa các loại thức uống, có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thay vì chỉ tập trung duy nhất vào tín đồ trà sữa.

Menu nhiều sự lựa chọn, với hai thức uống cốt lõi cà phê và trà sữa đã được nhiều hệ thống áp dụng, trong đó, thành công nhất phải kể đến Phúc Long. Sau một thời gian trung thành với cà phê, vài năm trước, The Coffee House cũng thử nghiệm thêm trà sữa và hiện nay, trà sữa cũng là thức uống nằm trong menu chính của The Coffee House.

Giá bán mỗi ly cà phê tại Gong Cha từ 39.000 đến 50.000 đồng, tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với The Coffee House, Highlands Coffee, Phúc Long.

Chiến lược mới này có thể giúp Gong Cha có thêm nhiều khách hàng, trở lại đường đua, giành thị trường trà và cà phê tại Việt Nam.

Gong Cha trở lại đường đua, cạnh tranh với Phúc Long, Highlands, The Coffee House - Ảnh 2.

Nhiều cửa hàng Gong Cha tại TP.HCM cũng đã thay đổi diện mạo phù hợp nhu cầu khách hàng. Ảnh: Gong Cha

Không chỉ có thêm cà phê, Gong Cha cũng đã quyết định mở lại nhượng quyền thương mại nhằm mục tiêu tăng độ phủ sau một thời gian dài chững lại.

Gong Cha vào Việt Nam năm 2014, được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi công ty TNHH Golden Trust (hoặc công ty TNHH Gong Cha Việt Nam). Thương hiệu từng nổi định nổi đám giai đoạn 5 năm đầu kể từ khi kinh doanh tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, gần đây, cơn sốt trà sữa dần lắng xuống. Do đó, số lượng cửa hàng Gong Cha cũng chững lại. Tính đến nay, Gong Cha chỉ có 38 cửa hàng tại Việt Nam, tập trung nhiều tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác. 

Dù vậy, theo nhận định của Gong Cha toàn cầu, dữ liệu mới nhất (tháng 1/2023) từ Reputa, trà sữa vẫn là thị trường đầy tiềm năng và là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.

Để nắm bắt “điểm sáng” này, năm 2023, Gong Cha Việt Nam có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp. Trong khi đó, vài năm qua, Gong Cha rất hạn chế và thận trọng trong hoạt động nhượng quyền.

Theo đánh giá của Gong Cha toàn cầu, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành thấp hơn so với các nước trong khu vực.

Mảng kinh doanh tại thị trường Việt Nam được đánh giá cao trong việc thực hiện việc phát triển thương hiệu. 

CEO Gong Cha Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp. 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.