Grab đưa dịch vụ "đi chợ thuê" tới Hà Nội, GoViet gợi ý 6 điều an toàn mùa dịch

Ngọc Phạm Thứ ba, ngày 07/04/2020 18:55 PM (GMT+7)
GrabMart là dịch vụ đi chợ thuê tại các cửa hàng có liên kết với Grab, trong khi GrabAssistant là mua hàng tại những nơi không liên kết thông qua dịch vụ Delivery.
Bình luận 0

Grab vừa công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Các giải pháp mới giúp người dùng mua sắm trực tuyến thông qua GrabMart, GrabAssistant hay gói tiết kiệm Grab-From-Home.

img

GrabMart đang được triển khai ở nhiều nơi trên thế giới.

Đầu tiên là GrabMart, sau khi triển khai thành công tại TP.HCM, Grab chính thức triển khai dịch vụ GrabMart tại Hà Nội từ ngày 3/4/2020. Dịch vụ GrabMart cho phép người dùng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Bên cạnh đó, Grab công bố triển khai GrabAssistant tại Việt Nam. Đây là dịch vụ mua hộ hàng hóa, cho phép người dùng đặt mua một số sản phẩm, vật dụng tại các cửa hàng không liên kết với GrabMart thông qua giải pháp giao - nhận (Delivery) của Grab. Trong giai đoạn phải hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, GrabAssistant sẽ mang đến cho người dùng thêm một tiện ích mua sắm, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Ngoài ra, từ ngày 1/4, người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP.HCM có thể đặt trước món ăn đến 48 tiếng đồng hồ tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn "Đặt trước" (Schedule). 30 phút trước giờ giao, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Trong quá trình đặt món, người dùng có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món. Tính năng sẽ có mặt tại Đà Nẵng từ ngày 15/4/2020 và sau đó tiếp tục mở rộng đến các tỉnh thành khác.

Để đáp ứng nhu cầu ăn uống, giao nhận tăng cao trong mùa dịch Covid-19, Grab mới đây còn bổ sung thêm các gói tiết kiệm bao gồm mã GrabFood và GrabExpress với mức giá ưu đãi để người dùng giảm chi phí phát sinh trong quá trình mua hàng qua mạng.

6 gợi ý từ GoViet để an toàn mùa dịch Covid-19

1. Bạn có thể gửi tiền cho lễ tân hoặc bác bảo vệ nơi bạn ở và nhắn tin nhờ bác tài gửi đồ ăn tại đó. Chỉ cần bạn nhắn, các bác tài GoViet sẽ hỗ trợ hết mình.

2. Hãy cố gắng chuẩn bị đúng số tiền mặt cần trả nhằm hạn chế tối đa khả năng lây lan khi trao đổi tiền mặt qua lại.

3. Theo khuyến cáo được gửi gắm hằng ngày của Bộ Y tế, đừng quên đeo khẩu trang khi xuống nhận đồ ăn.

4. Rửa tay thật sạch trước và sau khi ăn. Tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng và vệ sinh dụng cụ ăn uống thật kỹ.

5. Món ăn được giao tận nhà thì hãy cố gắng ăn ở nhà cho an toàn. Nên hạn chế mang món ngon đến chỗ khác để ăn.

6. Thời điểm dịch bệnh khó khăn, các bác tài GoViet vẫn đang cố gắng không ngừng nghỉ để giúp bạn ở nhà an toàn. Vì vậy, một lời cám ơn ấm áp hay một chút tấm lòng ủng hộ tài chính của bạn cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các bác tài tiếp tục công việc của mình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem