Guim Valls Teruel: “Tôi là rể Việt Nam”

Chủ nhật, ngày 10/07/2011 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một năm sau lần gặp gỡ đầu tiên, Guim một lần nữa quay trở lại Việt Nam, nhưng chuyến đi lần này không nằm trong lịch trình ban đầu của anh, mà là để chứng tỏ tình yêu với cô gái người Việt.
Bình luận 0

Guim Valls Teruel, chàng trai người Tây Ban Nha, bắt đầu thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp từ năm 2009 nhằm cổ vũ cho các nỗ lực bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng nguồn năng lượng sạch. Tính tới nay, anh đã đi được một chặng đường dài 18.000km và đi qua 14 nước trên thế giới.

Một trong những chặng dừng chân trong hành trình của anh là Việt Nam, nơi anh đã gặp chị Nguyễn Thùy Anh - người đã phỏng vấn anh trong tư cách là một biên tập viên của kênh truyền hình VTV6.

Một năm sau lần gặp gỡ đầu tiên, Guim một lần nữa quay trở lại Việt Nam, nhưng chuyến đi lần này không nằm trong lịch trình ban đầu của anh, mà là để chứng tỏ tình yêu với cô gái người Việt.

Kể từ đó anh đã có thêm một người bạn đời, người đồng hành cùng anh trong chuyến đi xe đạp vòng quanh thế giới mà họ đặt khẩu hiệu là “Electric Smiles around the World”.

img
Vợ chồng Thùy Anh và Guim.

Sau khi kết hôn và quyết định thực hiện chuyến trăng mật vòng quanh thế giới bằng xe đạp, vợ chồng Thùy Anh đã đạp xe qua Lào, Thái Lan và hiện giờ họ đang ở Ấn Độ.

Họ dự định sẽ đi tiếp sang Iran và một số nước khác rồi kết thúc nửa vòng đầu ở London. Thùy Anh nói rằng có thể việc làm của vợ chồng chị sẽ không thể thay đổi được thói quen lâu nay của mọi người, nhưng họ vẫn mong muốn qua chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp của họ, sẽ có nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có ý thức hơn, và sẽ có những hành động thiết thực hơn cho dù là rất nhỏ để bảo vệ môi trường.

Còn Guim nói rằng, khi đến Việt Nam và tìm được một nửa của mình, Việt Nam đã trở thành quê hương thứ hai của anh. Anh cũng cho biết, trên những chặng đường anh đi, khi được hỏi, anh đều cảm thấy rất hạnh phúc với câu trả lời: “Tôi là rể Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem