Hạ Long: Khách sạn, cảng tàu vẫn im lìm chờ hoạt động trở lại

Tuấn Trọng - Hoàng Trình Thứ tư, ngày 22/04/2020 14:45 PM (GMT+7)
Tất cả các nhà hàng, khách sạn, tàu du lich trên địa bàn TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vẫn đóng cửa chờ đợi quyết định tiếp theo của chính quyền địa phương. Tại các chợ, siêu thị, người dân vẫn nghiêm túc thực hiện các quy định về giãn cách xã hội.
Bình luận 0

Hạ Long: Khách sạn, cảng tàu vẫn im lìm chờ hoạt động trở lại.

Hôm nay (22/4) là ngày thứ 7 kể từ khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đối với 12, tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ cao về dịch Covid-19. Ghi nhận của PV Dân Việt trên các tuyến đường chính của TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chỉ lác đác một vài phương tiện qua lại, người dân ra đường đều đeo khẩu trang. Tại các công viên vẫn có lực lượng chức năng giám sát đảm bảo không có người dân tập thể dục hay tụ tập đông người.

img

Tại khu đô thị Vinhomes Dragon Bay (Bến Đoan, TP.Hạ Long), luôn thường trực một cán bộ dùng loa nhắc nhở người dân thực hiện nghiệm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và không tập thể dục tại các khu vực công cộng.

Tại tất cả các trung tâm thương mại, các chợ và những địa điểm tập trung đông người trên địa bàn TP.Hạ Long vẫn đang áp dụng và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh.

Hiện, các chợ trên địa bàn TP.Hạ Long vẫn đang trong thời gian đóng cửa phụ và chỉ cho phép bán các mặt hàng nhu yếu phẩm; các quầy bán quần áo, đồ gia dụng... vẫn tạm nghỉ. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng kinh doanh các mặt hàng như: Điện tử, quần áo, mỹ phẩm tại chợ Hạ Long 1 đã chuẩn bị hàng hóa, chờ thông báo chính thức về việc được phép hoạt động trở lại.

img

Tại chợ Hạ Long 1, số lượng người dân đi chợ vẫn ít hơn so với những ngày bình thường, việc kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, hạn chế người vào vẫn được thực hiện nghiêm túc.

Sau 3 tuần ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội, chị Nguyễn Thị Phú (tổ 74, khu 9, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long) - một tiểu thương bán hàng gia dụng tại chợ Hạ Long 1 chia sẻ: “Gia đình tôi có 3 mẹ con giờ đây đều ở nhà cả. Đứa lớn thì đang học trên Hà Nội cũng phải về sau khi có lệnh cách ly. Gia đình vốn khó khăn nên trong 1 tháng không được hoạt động buôn bán tại chợ, gia đình càng trở nên khó khăn hơn.

Do chưa biết đến khi nào có thể hoạt động trở lại nên tôi chỉ thỉnh thoảng đến chợ để sắp xếp hàng hóa nhưng vẫn chưa mở cửa bàn hàng theo đúng quy định. Tôi cũng chỉ mong Ban Quản lí chợ ra thông báo sớm để bà con chúng tôi được buôn bán trở lại bớt khó khăn hơn”.

img

Cán bộ Ban Quản lý chợ Hạ Long 2 kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vào chợ mua thực phẩm.

Anh Trần Sỹ Nam, nhân viên tổ trật tự chợ Hạ Long II cho biết, vì chưa có chỉ thị gì về việc dỡ bỏ giãn cách xã hội, lực lượng chức năng vẫn ra quân đồng loạt để dẹp các chợ cóc. Đối với chợ chính vẫn đảm bảo có hàng rào, chắn tất cả các lối ngang và lối tắt, chỉ để 1 cổng chính nhằm kiểm soát thân nhiệt người ra vào.

“Hiện giờ vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội và chưa có thông báo dỡ bỏ lệnh cách ly, chúng tôi vẫn luôn thực hiện các phương án như đo thân nhiệt, kiểm soát việc đeo khẩu trang và hạn chế việc người già và trẻ nhỏ khi ra vào chợ. Các mặt hàng nào không thuộc mặt hàng thiết yếu thì chúng tôi yêu cầu nghỉ đến bao giờ có chỉ thị mới sẽ thông báo đến người dân sau”, anh Trần Sỹ Nam nói.

img

Khách sạn Mường Thanh Bãi Cháy vẫn đóng cửa, chờ đến khi được hoạt động trở lại sau những đợt giãn cách xã hội.

img

Theo những chủ nhà hàng tại khu du lịch Bãi Cháy, hiện chưa có thông báo về thời gian hoạt động trở lại, nên các nhà hàng tại đây vẫn cửa đóng then cài.

img

Cả khu du lịch Bãi Cháy vẫn vắng vẻ.

Còn tại khu du lịch Bãi Cháy, nhiều chủ tàu, nhà hàng, khách sạn cũng đang có những bước chuẩn bị như dọn dẹp, sửa chữa lại tàu để sẵn sàng khi được phép hoạt động trở lại.

Anh Bùi Thế Quảng, quản lý tàu Emperor Cruises cho biết: “Do thời gian ngừng hoạt động kéo dài nên hiện doanh nghiệp rất khó khăn. Trong thời gian dịch bệnh, dù không đón khách nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên sửa chữa, bảo dưỡng lại tàu. Hiện tại, chúng tôi đã cho nhân viên tạm nghỉ để chờ hết dịch, chỉ còn một số nhân viên ở lại thực hiện trông nom tàu. Sắp tới là đợt nghĩ lễ 30/4 - 1/5, nếu được hoạt động trở lại chúng tôi cũng sẽ đỡ khó khăn hơn”.

img

Trong thời gian dừng hoạt động vì dịch Covid-19, nhiều tàu du lịch đã sửa chữa, bảo dưỡng, đảm bảo luôn sẵn sàng hoạt động trở lại.

img

Do chưa có thông báo được đón khách trở lại nên tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, hàng dài tàu du lịch vẫn đang nằm im lìm chờ đợi.

Trước đó ngày 15/4, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện khẩn yêu cầu tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22/4/2020 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn xã cách ly với thôn xã, phường cách ly với xã, phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Yêu cầu mọi người dân tiếp tục ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa. Dừng mọi hoạt động không cần thiết để tiếp tục các giải pháp quyết liệt phục vụ công tác phòng chống dịch.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem