Hà Nội: Cám cảnh chợ thịt ôi ở chân cầu Thăng Long

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 13:37 PM (GMT+7)
Những tảng thịt lợn, thịt gà ôi thiu, vứt la liệt trên những bao tải trải bệt dưới đất. Người bán hàng cũng không quan tâm buồn đuổi lũ ruồi đang bâu xâu vào các miếng thịt.
Bình luận 0

Đó là những hình ảnh chỉ có ở khu "chợ" (tự phát) thịt ế, thịt ôi ở chân cầu Thăng Long. Người mua ở đây đủ loại từ công nhân, lao động nghèo đến… chủ quán cơm bình dân. Thịt được bán rất rẻ nhưng khó đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

img
Chợ thịt ôi dưới chân cầu Thăng Long (giáp ranh 2 xã Xuân Đỉnh và Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội) là khu chợ tự phát, không có quầy hàng, thịt được bày la liệt trên bao tải dứa, kẻ đứng, người ngồi nhốn nháo. Chợ tồn tại khá lâu, là điểm nóng về VSATTP
img
Thịt ế, bán không hết ở các chợ được đưa về đây khoảng 11h trưa. Cảnh mua bán ở đây khá tấp nập. Chỉ khoảng 2,3 tiếng một số lượng lớn thịt ế được bán hết veo. Giá có "khuôn" sẵn nên việc mặc cả rất chóng vánh.
img
Thịt được bày trên bao tải, hoặc để hổ lốn trong chậu. Thịt lợn được bán với giá 40.000 - 50.000 đồng/kg, rẻ hơn mức giá thông thường là 80.000 - 100.000/kg. Gân bò và thịt bạc nhạc chỉ 15.000 đồng/kg.Người bán hàng nào cũng khoe hàng mình ngon, "mai lại ra chị nhé" là câu cửa miệng của những người bán hàng ở đây.
img
Việc mua bán diễn ra nhanh chóng, ai cũng để nguyên mũ bảo hiểm vào mua thịt. Giá rẻ nên có nhiều công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long mua thịt ở đây.
img
Ruồi bâu đầy trên các tảng thịt, người bán cũng chẳng buồn đuổi
img
Nội tạng động vật được để trong túi nylon và cũng...đầy ruồi
img
Sau hai tiếng bán hàng, 2 vợ chồng này đã bán hết cả mẹt thịt to
Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem