Hà Nội: Cư dân Discovery Complex sợ ngạt khói dầu mùa dịch Covid-19

Hà Anh Thứ sáu, ngày 03/04/2020 22:35 PM (GMT+7)
Đang ở thời điểm nỗ lực thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhưng cư dân chung cư Discovery Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) buộc phải rời nhà kêu cứu vì lo sợ ngạt khói dầu.
Bình luận 0

Những ngày qua, nhiều cư dân chung cư Discovery Complex số 302 Cầu Giấy, (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã “bất đắc dĩ” phải tập trung căng băng rôn phản ánh nhiều bất cập, đang ảnh hưởng tới an toàn, tính mạng của hàng nghìn người dân.

Theo phản ánh của cư dân chung cư này, do dự án chung cư Discovery Complex chưa có đủ điều kiện nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên chưa đủ điều kiện cấp điện. Tuy nhiên, đơn vị điện lực đã cung cấp điện cho các hộ dân, không cấp cho các tầng thương mại, dịch vụ. 

img

Cư dân chung cư Discovery Complex căng băng rôn kêu cứu sau sự cố dầu chảy lênh láng từ tầng hầm B1 xuống tầng B2 toà nhà. 

Do đó, chủ đầu tư Chung cư Discovery Complex là Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đã cho chạy máy nổ phát điện công suất lớn, đặt ở tầng 8 của toà chung cư, nhả khói mù mịt. Đặc biệt, chủ đầu tư để dầu chảy tràn từ tầng hầm B1 xuống tầng B2 chung cư tiềm ẩn nguy hiểm cháy nổ.

Anh Thanh Hải, sinh sống tại tầng 41 của tòa nhà bức xúc phản ánh: “Chủ đầu tư chạy máy phát điện 24h/24h từ ngày10/3 đến nay gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn cho toàn bộ cư dân. UBND quận cũng đã có biên bản đình chỉ việc chạy máy phát nhưng đến giờ vẫn hoạt động…”.

img

Khu vực tường bên ngoài tầng 8, nơi đặt máy phát điện bị ám đen bởi khói từ máy phát điện chạy ngày đêm.

Cùng chung bức xúc, chị Trần Băng Diệp sống tại tầng 9 cho biết: “Nhà tôi ở ngay tầng trên của tầng đặt máy phát điện, từ ngày 10/3 đến nay, nhà tôi cứ phải đóng cửa suốt ngày, không bao giờ được mở ra cả. Nhất là những ngày nghỉ để phòng chống dịch Covid-19 này, các cháu ở nhà cũng rất là mệt mỏi vì không thể mở cửa để thoáng khí, bởi vì mở cửa sẽ rất mùi và ồn ào. Rất bí và ô nhiễm”.

Cư dân ở đây cho biết thêm, để duy trì máy phát điện công suất lớn, chủ đầu tư liên tục phải dự trữ hàng nghìn lít dầu trong toà nhà (đặc biệt nhân lúc xăng dầu xuống giá).

Đáng chú ý, sáng 1/4, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng đã có mặt để lập biên bản sự việc hơn nghìn lít dầu đã bị đổ lênh láng ra tầng hầm B1 của toà nhà, chảy tràn xuống cả tầng B2.

img

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có 9 thùng đựng dầu nhỏ với dung tích 20 lít/thùng đã được chứa đầy.

Theo đó, cơ quan chức năng xác nhận: Trong quá trình thi công đường ống cấp dầu cho bể dự phòng máy phát điện trên tầng 8, Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin (Nhà thầu thi công) đã để một thùng dầu bị vỡ tràn từ tầng B1 xuống khu vực để xe máy, ô tô tại hầm B2 theo lỗ khoan rút lõi và vị trí lắp ống thoát nước.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư di chuyển ngay các thùng dầu, tránh gây cháy nổ. Nhà thầu thực hiện khắc phục sự cố trên trước 14h ngày 1/4..

img

Đơn vị quản lý vận hành toà nhà thu dọn khu vực bị dầu loang. 

Trước đó, để đảm bảo công tác PCCC, từ ngày 25/3/2020, UBND quận Cầu Giấy đã chủ trì cuộc họp các bên liên quan và đi đến kết luận: Tầng 9 toà nhà có mùi dầu máy, khói từ máy phát điện thoát trực tiếp ra môi trường không đảm bảo. Yêu cầu chủ đầu tư dừng hoạt động máy phát điện. Tuy nhiên đến nay chủ đầu tư vẫn “bất chấp” hoạt động máy phát điện trong toà nhà chung cư.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy là công ty thành viên của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phát triển thương mại Kinh đô (Kinh đô TCI Group). Ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Kinh đô TCI Group còn là chủ đầu tư của Dự án Tower 93 Lò Đúc, Dự án 8B Lê Trực, Dự án Capital Garden ở ngõ 102 Trường Chinh, Hà Nội.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem