Hà Nội: Sắp cưỡng chế thu hồi khu đất đòi 1tỷ/m2

Thứ bảy, ngày 09/07/2011 13:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.7 sẽ cưỡng chế thu hồi "khu đất vàng", 22 – 24 phố Hàng Bài và số 25 – 27 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, nếu người dân ở đây không chịu bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
Bình luận 0

Ông Lâm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm vừa thông báo với báo chí về công tác GPMB thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thương mại – Văn phòng – Nhà ở tái định cư tại chỗ tại số 22 – 24 phố Hàng Bài và số 25 – 27 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, ngày 12.7 sẽ cưỡng chế 2 hộ dân tại "khu đất vàng" này nếu không chịu bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Việc thu hồi toàn bộ “khu đất vàng” không được đúng tiến độ là do đến nay vẫn còn 2/17 chủ sử dụng đất không đồng tình với việc thu hồi đất của UBND quận Hoàn Kiếm.

img
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, ông Lâm Quốc Hùng (đứng), khẳng định sẽ cưỡng chế “khu đất vàng” đúng tiến độ

Trước đó, để triển khai dự án, ngày 2.3.2011, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định thu hồi 13,1 m2 nhà đất tại tầng 2, số nhà 22 phố Hàng Bài đối với hộ gia đình ông Hoàng Quốc Cường và Quyết định số 425/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định thu hồi 51,15 m2 đất sử dụng riêng và 20 m2 nhà đất sử dụng chung tại tầng 1, 2 và 3 số nhà 22 Hàng Bài đối với hộ gia đình ông Hoàng Đình Trung và bà Nguyễn Thị Hoán.

Tuy nhiên, do gia đình ông Trung có đơn khiếu nại gửi các cấp, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, giải quyết nội dung khiếu nại.

Ngày 10.6.2011, Thanh tra TP Hà Nội đã có văn bản số 1169/BC-TTCP-P2 báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát quá trình giải quyết khiếu nại của ông Trung. Trên cơ sở đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 4749/QĐ-UBND ngày 14.6.2011 về việc trả lời khiếu nại của ông Trung.

Công văn chỉ rõ: UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND ngày 2.3.2011 áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định thu hồi đất, GPMB đối với gia đình ông Trung là đúng trình tự, thủ tục và đúng quy định của pháp luật.

Về phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với gia đình, UBND quận Hoàn Kiếm đã phê duyệt chưa chính xác nhưng lại có lợi cho gia đình ông Trung. Vì vậy, nếu gia đình ông Trung không chấp nhận phương án, thành phố sẽ yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi nhà, đất, GPMB theo đúng quy định …

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 22.6.2011, Thanh tra Thành phố đã tổ chức cuộc họp đối thoại giữa các thành phần có liên quan. Tại cuộc họp, ông Hoàng Quốc Định (đại diện hộ gia đình ông Hoàng Đình Trung) đã không nhất trí với kết luận của Thanh tra TP Hà Nội. Mặc dù vậy, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm vẫn khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem