Chị Trinh Kim Thư (Công ty cổ phần MD Queens, Hà Nội) giới thiệu sản phẩm trà xạ đen đã được chứng nhận OCOP đến người tiêu dùng.
Có mặt ngay từ lúc khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 (từ 16/9 đến 20/9, tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội), chị Nguyễn Thu Uyên chia sẻ: "Những người tiêu dùng như tôi có thể lựa chọn đủ loại sản phẩm từ nông sản, thực phẩm, đồ lưu niệm… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các làng nghề… Tôi rất mong muốn những chương trình giới thiệu hàng hóa made in Vietnam được tổ chức thường xuyên để người tiêu dùng Việt được tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt Nam có chất lượng".
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2.214 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, việc tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
Để hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân tiêu thụ sản phẩm, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: "Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với đông đảo khách hàng hơn. Người tiêu dùng cũng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất".
Thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng để lan tỏa các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm) đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm made in Vietnam, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, tin tưởng, sử dụng.
Chị Trinh Kim Thư (Công ty cổ phần MD Queens, Hà Nội) chia sẻ: "Các nữ doanh nhân như tôi rất vui và tự hào vì được tham gia trong các Tuần hàng Việt, các chương trình hội chợ, kết nối giao thương. Đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp/hợp tác xã, ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, người tiêu dùng để cải tiến, hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì… Qua những lần tham gia các chương trình như vậy, tôi thấy hàng Việt ngày càng phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm xứng danh là Tinh hoa hàng Việt, cần được lan tỏa để nâng cao ý thức sử dụng và tự hào hàng Việt trong cộng đồng".
Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia khi tham gia Tuần hàng Việt hay các chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP cũng đưa ra những cam kết chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá hợp lý, mức khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm