Hải Phòng: Đóng cửa các công viên, vườn hoa để phòng dịch Covid-19

Nguyễn Đại Chủ nhật, ngày 05/04/2020 09:30 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa quyết định đóng cửa các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố để phòng dịch Covid-19.
Bình luận 0

Chiều 4/4, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa ký công văn gửi các sở ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có nội dung: “Dừng hoạt động các công viên trên địa bàn thành phố. Giao Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị quản lý công viên công cộng trực chốt, không cho người dân đến”.

img

Chốt kiểm soát không để tình trạng người đi bộ, thể dục tập trung đông quanh hồ Tam Bạc.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg, yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Trước đó, Dân Việt có bài phản ánh, mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị về việc không tập trung quá 2 người ở nơi công cộng để phòng dịch Covid-19, nhưng nhiều người dân ở Hải Phòng vẫn kéo đến dải trung tâm thành phố để chơi thể thao và thể dục buổi sáng, trong đó đặc biệt có nhiều trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch theo quy định. Lượng người tập trung ở đây đông và đa số là người cao tuổi - đối tượng dễ bị virus corona tấn công.

Nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng, Chủ tịch UNND TP.Hải Phòng đề nghị người dân tạm thời tập thể dục ở nhà, không đến các vườn hoa, công viên để tránh tập trung đông người. Người dân nên hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, bảo đảm công tác phòng chống dịch của thành phố được triển khai nghiêm túc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem