Hai sàn mất điểm, thanh khoản tăng nhẹ

Thứ tư, ngày 13/04/2011 16:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tình hình giao dịch yếu ớt đã khiến hai sàn chứng khoán trong nước tiếp tục giảm điểm, trong khi thanh khoản cải thiện nhẹ.
Bình luận 0

Sàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa với số cổ phiếu giảm chiếm ưu thế. Sau 15 phút giao dịch đầu tiên, VN-Index giảm nhẹ 0,08 điểm. Bước vào đợt khớp lênh liên tục, sắc xanh le lói ở một vài mã tăng, số cổ phiếu giảm tăng dần và áp đảo. Cả thanh khoản lẫn tình hình giao dịch đều không có yếu tố đột phá. Khép phiên, chỉ số VN-Index giảm 3,28 điểm còn 461,01 điểm.

img
Khối lượng giao dịch hai sàn tăng nhẹ so với phiên liền trước

Sàn Hà Nội cũng giao dịch cầm chừng. Các cổ phiếu giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch. Một số ít mã nỗ lực phục hồi, nhưng cũng nhanh chóng quay đầu giảm ngay sau đó. Tiếp phiên cuối tuần qua, chỉ số HNX-Index đóng cửa giảm 0,84 điểm còn 89,42 điểm.

Thanh khoản hai sàn phiên này tăng nhẹ so với phiên liền trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 44 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 798 tỷ đồng. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là STB, SSI, SAM, VCB, EIB (sàn HOSE) và KLS, THV, PVX, VND, SHN (sàn HNX).

Khối ngoại phiên này mua ròng trên cả hai sàn, với trị giá chênh lệch mua – bán trên sàn HOSE là 20,27 tỷ và trên sàn HNX là 10,78 tỷ. Top các cổ phiếu mua ròng (theo khối lượng) là PVD, CTG, SSI, KHP, ITA (sàn HOSE) và PVX, VCG, PVS, KLS, PGS (sàn HNX).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem