Hai tòa nhà bị đổ sập ở Brazil

Thứ sáu, ngày 27/01/2012 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai tòa nhà ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) đã đổ sập trong tối 25.1. Tai nạn xảy ra càng cho thấy chính quyền đã thất bại trong việc nâng cấp hạ tầng thành phố để chuẩn bị đăng cai World Cup và Olympics năm 2014.
Bình luận 0

Hai tòa nhà bị sập này gồm một tòa nhà cao 10 tầng và một tòa nhà cao 20 tầng. Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống được 4 người ra khỏi đống đổ nát, trong khi ít nhất đã có 2 người thiệt mạng. 

img

Các nhân chứng kể rằng trước khi tòa nhà đổ có nghe thấy tiếng nổ lớn, các mảnh vỡ văng ra xa và bụi bay mù mịt. Một người dân kể lại: “Giống như là động đất vậy. Mới đầu các mảnh vỡ rơi tới tấp xuống. Mọi người chạy tán loạn, sau đó tòa nhà sập xuống”.

Theo nguồn tin không chính thức thì vẫn còn 11 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Chính quyền thành phố đang xem xét nguy cơ tòa nhà liền kề có thể bị đổ sập theo.

Truyền hình Brazil phát đi hình ảnh bê tông cốt thép văng ra xa đè lên ô tô và xe máy qua lại. Điện trong khu vực bị cắt để đề phòng nguy cơ cháy nổ.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân làm hai tòa nhà bị sập. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường để điều tra và cứu hộ.

Theo Reuters, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem