Hầm hố

Thứ tư, ngày 23/03/2011 11:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay số lượng hầm đường bộ Hà Nội khá nhiều, bao gồm hầm cho người đi bộ và hầm cho xe cơ giới. Điểm chung của đa số các căn hầm đường bộ trên là chẳng mấy ai đi, mặc cho phía trên kẹt xe, tắc đường khủng khiếp đến mức nào đi chăng nữa.
Bình luận 0

Chẳng hạn tại Ngã Tư Sở đã có hầm đường bộ cho xe đạp và người đi bộ từ mấy năm nay nhưng người dân vẫn “cương quyết” không sử dụng.

Lý giải hiện tượng trên, các nhà quản lý vẫn đưa ra lý do cũ rích: "Ý thức người dân còn kém". Nhưng cũng phải xem lại trách nhiệm phía nhà quản lý xây dựng, vì có hầm vừa xây xong đã ngập nước ngay ngày khai trương, hầm thì xây quá sâu khiến các cụ già không dám xuống, vì theo lời một cụ thì "tôi già sắp chết rồi, chui vào hầm khác nào chui xuống lỗ, hãi lắm".

Đã thế vừa rồi, các bác lại cứ nằng nặc đòi phải cho xây dựng hầm chui vượt sông Hồng cho bằng được. Hầm bé đã ít ai đi, xây hầm xuyên sông Hồng đã có gì đảm bảo sẽ có người đi? Hay chỉ đông người vào ngày khai trương, rồi thôi?

Nhìn chung, số lượng và chất lượng hầm chui tại Hà Nội đã rất “hầm hố” rồi, không cần xây thêm làm gì, kẻo lại “hố” nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem