Hàn Quốc bác tin nổ lò hạt nhân ở Triều Tiên

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hàn Quốc vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn rằng, có một vụ nổ đã xảy ra tại khu liên hợp hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, gây rò rỉ phóng xạ khắp Bình Nhưỡng và lan sang cả Hàn Quốc.
Bình luận 0

Giới chức Hàn Quốc khẳng định, đó là những tin đồn vô căn cứ, và rằng, họ không nhận được bất kỳ thông tin tình báo nào về vụ nổ như lời đồn đoán.

“Chưa có sự cố nào được xác nhận”, một quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết.

img
Ảnh: AFP

Trong khi đó, giới quan sát tài chính Hàn Quốc đã yêu cầu cảnh sát tiến hành điều tra, nhằm xác định thực hư tin đồn.

Một số chuyên gia cho rằng, đây có thể là một phần trong âm mưu làm tiền, trục lợi cho những kẻ “đi đêm” nơi thị trường cổ phiếu.

Trước đó, tin đồn nổ ở cơ sở hạt nhân Yongbyon của CHDCND Triều Tiên, gây rò rỉ phóng xạ, xuất phát từ “một nguồn tin tình báo Nhật Bản”. Được biết, nguồn tin này đóng tại CHDCND Triều Tiên, song chưa xác định được danh tính.

Ngay khi vừa xuất hiện vào hôm 6.1, tin đồn đã nhanh chóng lan rộng khắp các cơ quan an ninh, công ty chứng khoán và dư luận Hàn Quốc.

Dù thông tin chưa hề được xác nhận, song đã khiến thị trường chứng khoán Hàn Quốc thực sự chao đảo, đồng won mất giá nhanh chóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem