Hạng bét

Thứ tư, ngày 30/03/2011 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế vừa đưa ra báo cáo về "Chỉ số năng lực hội nhập tỉnh, thành" năm 2010. Tuy nhiên báo cáo này chỉ đưa ra được vài con số, xếp hạng này nọ thôi. Còn đến phần phân tích điểm mạnh yếu, đánh giá, khuyến nghị rút kinh nghiệm… thì hết vì làm nửa chừng hết tiền nên thôi luôn.
Bình luận 0

Nói chung là chỉ mới ổn ở phần nhận xét mà thôi. Còn những phần quan trọng hơn thì vẫn bỏ ngỏ.

Rõ ràng là ủy ban này báo cáo về hội nhập mà chẳng "nhập hội" gì cả. Tỉnh nào xếp hạng cao thì có "số", cũng PR hình ảnh được vài phần. Chỉ là chuyện tiền bạc thì có gì đâu mà khó? Chỉ các tỉnh thành mới bị người ta hứa tài trợ này nọ rồi bỏ chạy, tức chỉ tài trợ miệng, chơi "ăn có" mà thôi. Chứ các tỉnh thành mà đã hứa đứng ra bảo đảm kinh phí rồi thì khó mà nuốt lời.

Đấy chỉ là sơ sơ một cách để tìm nguồn kinh phí dựa trên hiểu biết rất thô thiển của Mõ thôi, chứ nhúng tay vào làm thử chắc còn khối trò đa dạng hơn nhiều.

Bởi thế, chuyện không có gì khó mà làm cũng không được, nếu mà tự xếp hạng chắc tổ chức này đứng “hạng bét” về hội nhập rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem