hàng nhái
-
Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh ở Khánh Hòa vi phạm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Qua kiểm tra, Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa đã phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có hành vi vi phạm hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
-
Hàng giả, hàng nhái sắp "trắng bóng" trên sàn thương mại điện tử
Hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ đã được siết chặt trên các kệ hàng truyền thống. Tuy nhiên trên môi trường thương mại điện tử, việc này gặp nhiều khó khăn hơn.
-
Bán lô hàng nhái GUCCI, Adidas trị giá 43 triệu đồng, bị phạt 45 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh bán nhiều mặt hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng như GUCCI, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Burberry…, vừa bị xử phạt 45 triệu đồng.
-
Triệt phá kho hàng giả thương hiệu Hermès "khủng" nhất miền Bắc
Đơn vị chức năng phải dùng tới 10 xe tải 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng vi phạm. Có khoảng 20.000 – 30.000 sản phẩm nhái thương hiệu Hermès đã bị thu giữ tại đây.
-
Làm sao để chống hàng giả trên 'chợ online'?
Tiện lợi, nhanh chóng là những ưu điểm nổi trội của thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng hình thức bán hàng này để kiếm lời, bằng cách tuồn vào tiêu thụ hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Bộ Công Thương ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh online
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, kế hoạch kiểm tra các mặt hàng kinh doanh trên thương mại điện tử nhằm chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bắt đầu từ tháng 10/2019 và kéo dài đến hết năm 2020.
-
“Loạn” sàn thương mại điện tử: Quản sao cho chặt?
Những năm trở lại đây, sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển rất nhanh, tuy nhiên, các cơ chế chính sách chưa theo kịp dẫn đến nhiều vấn đề bất cập cho cơ quan quản lý nhà nước và quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Chưa có mặt ở Việt Nam, Uniqlo đã bị làm giả, làm nhái
TP.HCM và Hà Nội được xem là hai địa bàn có tỉ lệ hàng hoá bị làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất.