Hãng tin BBC cắt giảm 650 việc làm

Thứ năm, ngày 27/01/2011 07:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26-1, hãng tin BBC của Anh thông báo kế hoạch cắt giảm 650 việc làm, tức là hơn 1/4 tổng số nhân công ở bộ phận Tin Thế giới để giảm bớt 73 triệu USD tiền trả lương mỗi năm.
Bình luận 0

Quyết định này được thông báo trên đài phát thanh sau khi chính phủ thông báo cân đối cắt giảm chi tiêu công cộng nhằm đối phó với tình trạng thâm hụt ngân sách của Anh đang ở mức cao.

img

Hãng tin BBC cho biết, họ cắt giảm bớt việc làm để chuẩn bị kết thúc kế hoạch ngân sách trực tiếp chính phủ vào tháng 4-2014. Sau này BBC sẽ có ngân sách nhờ thu phí truyền hình. Tất cả các bà nội trợ ở Anh đều phải nộp lệ phí xem truyền hình.

Ngay sau khi có quyết định cắt giảm việc làm, một nhóm khoảng 50 nhân viên của bộ phận Tin Thế giới đã biểu tình ngoài trụ sở của hãng tin BBC ở London. Ông Peter Horrocks, Giám đốc bộ phận Tin Thế giới nói: Cắt giảm bớt việc làm sẽ làm BBC mất đi 30 triệu khán thính giả trên toàn cầu, “quả là một ngày đau thương đối với bộ phận Tin Thế giới của BBC”.

Bộ phận Tin Thế giới BBC thành lập năm 1932, mỗi năm tiêu tốn 272 triệu bảng Anh, có 180 triệu khán thính giả trên khắp thế giới theo dõi tin tức qua dịch vụ phát thanh, truyền hình và website. 

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem