hàng xuất khẩu
-
Sát mùa xuất hoa quả, Trung Quốc đưa yêu cầu để giải bài toán "tắc biên" cho Việt Nam
Bộ Công Thương cho biết, phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vừa đưa ra các đề nghị đối với Bộ Công Thương Việt Nam để giảm tình trạng tắc biên mùa cao điểm xuất khẩu hoa quả của Việt Nam.
-
Tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 4, Việt Nam đã "vươn mình, lột xác" thành công...
Việt Nam tiếp tục hưởng lợi nhờ chiến lược mở cửa diện rộng. Tháng 4 một lượng lớn khách du lịch trở lại Việt Nam và tiêu dùng của hộ gia đình tiếp tục phục hồi. Mặc dù giá xăng dầu vẫn tăng song lạm phát tháng 4 chỉ ở mức 2,6%, tương đối thấp.
-
Chủ tịch thủy sản Thuận Phước: Xuất khẩu tôm năm 2022 có thể đi ngang, người bán và người mua bật chế độ thăm dò
Ông Trần Văn Lĩnh, Chủ tịch HĐQT thủy sản Thuận Phước cho biết xuất khẩu tôm năm 2022 có thể đi ngang vì nhu cầu tiêu thụ tăng nhưng khả năng thanh toán thấp, cả người bán và người mua đều đang trong chế độ thăm dò, không dám ký các đơn hàng dài.
-
Thị trường lên 'cơn khát', giá trị xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam tăng rất mạnh
Trong 2 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 2,6 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 2 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Các DN sản xuất hàng xuất khẩu cần biết 4 chất mới đang được châu Âu cảnh báo
4 hoá chất nguy hiểm vừa được thêm vào danh sách các chất được quan tâm cao của Cơ quan Hoá chất châu Âu (ECHA).
-
Đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu, mặt hàng này của Việt Nam vẫn có "vô biên" dư địa để tăng thị phần
Quy mô thị trường đồ nội thất bằng gỗ toàn cầu rất lớn và được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới. Việt Nam dù là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhưng còn chiếm tỷ trọng nhỏ, còn rất nhiều dư địa để gia tăng thị phần.
-
Một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam mà dịch Covid-19 không thể ảnh hưởng tiêu cực
Dịch Covid-19 được cho là không ảnh hưởng tiêu cực đến ngành sản xuất rau, củ, quả chế biến. Ngược lại, nguồn cung rau quả chế biến tăng khi xuất khẩu sản phẩm tươi hoặc đông lạnh giảm, buộc các nhà sản xuất phải chuyển hướng sang chế biến...
-
Một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Hoa Kỳ được nâng cao uy tín vượt bậc
Trong 9 tháng năm 2021, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Hoa Kỳ đạt cao nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, đạt 6,7 tỷ USD, tăng 40,6% so với cùng kỳ năm 2020...
-
Phòng vệ thương mại bủa vây doanh nghiệp xuất khẩu Việt
Chưa bao giờ, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam bị kiện phòng vệ thương mại (PVTM) nhiều như thời điểm này
-
Hàng xuất khẩu thành hàng Tết
Nhiều nông sản xuất khẩu được doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nội địa vào dịp Tết.