Thứ bảy, 25/05/2024

Đại gia bia Hà Lan sắp hoàn thành dự án nửa tỉ lít/năm tại Đà Nẵng

29/02/2024 1:18 PM (GMT+7)

Năm 2024, "ông lớn" ngành bia Heineken sẽ hoàn thành dự án tăng công suất tại nhà máy Đà Nẵng lên 500 triệu lít/năm từ 330 triệu lít hiện tại. Đây là một phần trong chiến lược tiếp tục mở rộng đầu tư của tập đoàn Hà Lan này tại Việt Nam.

Thông tin này được đại diện của Heineken Việt Nam thông báo tới Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn khi ông Sơn đến thăm nhà máy Heineken Đà Nẵng gần đây nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn.

Về sản lượng cung cấp trong năm, công ty cho biết nhà máy Heineken Đà Nẵng đặt chỉ tiêu tăng sản lượng từ 5-10%, tương đương 180 triệu đến 200 triệu lít bia. Năm ngoái, nhà máy cung cấp ra thị trường 180 triệu lít bia (80% kế hoạch đề ra) và ra mắt 3 dòng sản phẩm mới.

Đại gia bia Hà Lan sắp hoàn thành dự án nửa tỉ lít/năm tại Đà Nẵng- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn (đứng giữa) thăm dây chuyền sản xuất tại nhà máy Heineken Đà Nẵng ngày 16/2/2024. Ảnh: danang.gov.vn

Sau khi nghe kế hoạch tăng công suất của nhà máy, ông Sơn cho biết sẽ chỉ đạo các ban ngành chức năng hỗ trợ Heineken trong việc hoàn thành dự án một cách thuận lợi.

Heineken coi trọng thị trường Việt Nam

Việt Nam với dân số 100 triệu người được tập đoàn bia Hà Lan xác định là thị trường quan trọng ở Đông Nam Á. Thực tế, Heineken với nhiều thương hiệu bia gồm Heineken và Tiger đang giữ thị phần lớn nhất ở Việt Nam. 

Tháng 12/2022 tại Hà Lan, CEO tập đoàn – ông Dolf van den Brink – nói với Thủ tướng Phạm Minh Chính rằng Heineken ty sẽ rót thêm 500 triệu USD vốn đầu tư vào Việt Nam trong những năm tới.

Đại gia bia Hà Lan sắp hoàn thành dự án nửa tỉ lít/năm tại Đà Nẵng- Ảnh 2.

Ông Dolf van den Brink (bên trái), CEO tập đoàn Heineken, nói chuyện với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hà Lan tháng 12/2022. Ảnh: Cổng thông tin chính phủ VGP.

Trong quy hoạch phát triển Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký năm 2023, việc mở rộng sản xuất của Heineken là dự án ưu tiên cho lĩnh vực công nghiệp của Đà Nẵng.

Năm 2007 khi Heineken mua lại nhà máy bia Đà Nẵng, công suất thiết kế là 40 triệu lít/năm. Tập đoàn đã đầu tư 116 triệu USD để tăng công suất lên 240 triệu lít vào năm 2018 rồi tiếp tục thêm 47 triệu USD nữa để nâng công suất thiết kế lên 330 triệu lít/năm.

Cùng với việc mở rộng đầu tư tại Đà Nẵng, Heineken cũng rót vốn vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Tập đoàn khánh thành nhà máy hiện đại có diện tích 40 ha trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tháng 9/2022.

Đây cũng là nhà máy lớn nhất Việt Nam của Heineken với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit (1 hectolit = 100 lít). Vốn đầu tư cho dự án là gần 400 triệu USD, tương đương khoảng 9.000 tỷ đồng.

Năm 2023, Heineken Việt Nam kinh doanh không thuận lợi như trước vì người tiêu dùng Việt Nam nói chung cắt giảm chi tiêu do suy thoái kinh tế, trong đó có giảm tieu thụ bia, và Chính phủ thực hiệm nghiêm việc kiểm tra độ cồn đối với người đi đường theo Nghị định 100.

Báo cáo tổng kết toàn cầu năm 2023 của Heineken cho thấy tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, sản lượng của hãng này giảm tới 10,4%, phần lớn vì tình hình thị trường tại Việt Nam. Nếu không tính kết quả từ Việt Nam, sản lượng bia cao cấp của Heineken ở châu Á - Thái Bình Dương tăng khoảng 5%.

Với riêng thị trường Việt Nam, Heineken ước tính sản lượng bia giảm gần 10%, doanh thu ròng giảm hơn 20% trong năm 2023.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM: "Điểm mặt" nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám vi phạm quy định

TP.HCM: "Điểm mặt" nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám vi phạm quy định

Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật khi quảng cáo không đúng sự thật, máy móc không rõ nguồn gốc...

Vinhomes xoay trục thị trường BĐS, hướng “dòng chảy” quyền lợi về phía khách hàng

Vinhomes xoay trục thị trường BĐS, hướng “dòng chảy” quyền lợi về phía khách hàng

Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.

Cơ hội để sản phẩm nông nghiệp trên cả nước được tôn vinh thương hiệu vàng

Cơ hội để sản phẩm nông nghiệp trên cả nước được tôn vinh thương hiệu vàng

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước.

Vinamilk ký hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vinamilk ký hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.

Tận hưởng không gian sáng tạo cùng trò chơi nhân gian nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Tận hưởng không gian sáng tạo cùng trò chơi nhân gian nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) 2024 với nhiều hoạt động phong phú để trẻ em thoả sức vui chơi trong dịp Quốc tế thiêu nhi năm nay.