Hiện trạng tuyến đường gần 2.000 tỷ ở Hà Nội sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng

Thứ ba, ngày 09/05/2023 14:51 PM (GMT+7)
Đại lộ Chu Văn An, Hà Nội (hay được gọi đường Nguyễn Xiển - Xa La) được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Sau 6 năm thi công và hơn 2 năm đi vào sử dụng, tuyến đường gần 2.000 tỷ này vẫn còn tồn tại các lô cốt, bãi giữ xe tự phát và nắp cống gây mất mỹ quan đô thị.

Video: Hiện trạng tuyến đường gần 2.000 tỷ ở Hà Nội sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 1.

Được thông xe vào tháng 2/2020, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành, hố ga mất nắp, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải... khiến đại lộ Chu Văn An trở nên nhếch nhác.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 2.

Hiện tại biển hiệu "công trường đang thi công" dày đặc dọc tuyến đường do đang thi công nhà máy nước Yên Xá.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 3.

Lô cốt này xuất hiện tại làn xe gắn máy và xe thô sơ. Một phần nào đó gây cản trở các phương tiện lưu thông.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 4.

Làn xe máy, xe thô sơ bị quây tôn thi công nên xe máy và cả xe đạp phải đi vào làn xe ô tô.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 5.

Nắp cống cao hơn mặt đường đến cả nửa gang tay, luôn luôn tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 6.

Cả đoạn đường dài khoảng 2,5 km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ, nay này là nơi tập trung hàng rong và những xe bán hoa quả lưu động.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 7.

Đặc biệt, khu vực trước bệnh viện K biến thành nơi trông ô tô, xe máy.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 8.

Xe máy, ô tô xếp hàng dài cả trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 9.

Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 10.

Hạng mục cầu vượt của trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 11.

Các vật liệu xây dựng được chất đống trên hạng mục giao thông này. Vào giờ cao điểm, nút giao thông này luôn bị ùn tắc, phải mất nhiều nhịp đèn, người điều khiển giao thông mới qua được.

Hiện trạng tuyến đường gần 2 nghìn tỷ đồng sau hơn 2 năm đưa vào sử  dụng - Ảnh 12.

Lối lên cầu vượt đang thi công dở, cây dại mọc leo đã phủ kín gần hết bề mặt.


Viết Niệm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem