HLV Ancelotti cảnh báo sự hời hợt của nước Anh về dịch Covid-19

Thứ hai, ngày 16/03/2020 17:10 PM (GMT+7)
HLV Carlo Ancelotti cho rằng nước Anh đang có những cách phòng chống dịch Covid-19 một cách hời hợt và rất dễ khiến dịch bùng phát trên diện rộng.
Bình luận 0

Dịch Covid-19 đang làm tê liệt mọi vấn đề trên toàn cầu, bóng đá cũng nằm trong số đó. Tại Anh, 21 người đã chết sau khi nhiễm virus Corona, Premier League tạm hoãn tới ngày 4/4 và có khả năng sẽ hủy luôn giải để bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ.

Nước Anh thay vì cấm biên giới, hạn chế đường bay như cách làm của các nước khác thì lại họ lại để mọi thứ hoạt động bình thường. Rất nhiều nơi công cộng như quán rượu, quầy bar vẫn được phép hoạt động.

img

HLV Ancelotti đang làm việc tại Anh

HLV Ancelotti lo ngại tình thế hiện tại có thể khiến dịch covid-19 ở Anh bùng phát: ​"Chúng tôi đã có một số biện pháp phòng ngừa khi một cầu thủ bị sốt, nhưng nhiệt độ của cậu ấy đã giảm xuống và đó là điều quan trọng nhất. Cuối cùng, Premier League đã dừng lại và đã đến lúc phải thế. Đó là quyết định đúng đắn trong bối cảnh hiện nay. Chúng ta không thể tiếp tục. Sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với mọi người: Đội bóng, người hâm mộ, truyền thông, tất cả những liên quan tới bóng đá.

Về lý thuyết, chúng tôi nên quay trở lại làm việc vào ngày 22/3, nhưng nếu tình hình chung trở nên tồi tệ hơn, làm sao chúng tôi có thể nghĩ về điều đó? Nếu virus Corona vẫn lây lan nhanh chóng, bóng đá không thể tiếp tục".

img

HLV Ancelotti cảnh báo nước Anh về công tác phòng chống Covid-19

"Thành thật mà nói, tôi không hứng thú lắm. Bóng đá chỉ là con số 0 trong thời điểm này và tôi cảm thấy khó chịu khi nói về nó, phải đối mặt với thảm kịch đang diễn ra trước mắt chúng ta. Đây là một đại dịch, một điều không ai trong chúng ta từng trải qua trước đây", HLV Ancelotti nhấn mạnh.

Ở quê nhà Italia, Ancelotti phải chứng kiến hơn 21.đđđ người nhiễm Covid-19 và hơn 1.400 người chết vì đại dịch khủng khiếp này.

Chiêu Dương (90min)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem