Hôm nay, hơn 680.000 thí sinh thi Đại học đợt đầu

Thứ hai, ngày 04/07/2011 07:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng nay, 4.7, hơn 680.000 thí sinh dự thi khối A và V, giảm hơn 200.000 thí sinh so với hồ sơ đăng ký dự thi. Theo tổng hợp từ đợt làm thủ tục, năm nay ghi nhận xu hướng bỏ thi ở các trường top trên.
Bình luận 0

Top trên giảm thí sinh

img

Thí sinh làm thủ tục thi sáng 3.7 tại cụm thi Trường ĐH Thương mại Hà Nội.

Thông tin từ các hội đồng thi cho thấy, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi giảm ở các trường top trên như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, chỉ đạt trên 50%, nhưng tỷ lệ này ở nhóm trường top giữa lại ở ngưỡng 70% và ở các trường ĐH vùng thì con số lên tới 80-84%. Lãnh đạo các đại học nhận định, điều này cho thấy sự cẩn trọng và tỉnh táo hơn của thí sinh khi quyết định chọn trường dự thi.

Cụ thể, tại Đại học Ngoại thương, bà Lê Thị Thu Thuỷ - Trưởng phòng Đào tạo cho biết, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào trường đạt 54,7%, tương đương với trên 3.000 thí sinh đến làm thủ tục trên tổng số hơn 5.600 hồ sơ đăng ký. Tỷ lệ này ở Đại học Kinh tế quốc dân là 51%. Ngưỡng 50% cũng là tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào Học viện Ngân hàng.

Ông Trần Mạnh Dũng- Trưởng phòng Đào tạo cho biết, trường có 12.200 hồ sơ đăng ký nhưng số thí sinh đến làm thủ tục chỉ đạt trên 53%. Học viện Bưu chính Viễn thông cũng có khoảng 40% thí sinh ảo.

Trong khi đó, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi của Trường ĐH Điện lực đạt 70%. Tỷ lệ thí sinh dự thi của Đại học Thủy lợi trên 72%, Đại học Mỏ - Địa chất 72,5%.

Hỗ trợ thí sinh thời… số hoá

Theo thống kê của Bộ GDĐT, ngày 3.7 có gần 680.500 thí sinh đến các trường làm thủ tục dự thi trên tổng số 909.500 hồ sơ đăng ký. Tỷ lệ dự thi đạt 74,83%. Số hồ sơ ảo là trên 228.900 bộ. Số thí sinh phải chỉnh sửa những sai sót trong giấy báo dự thi không nhiều.

Một điểm đặc biệt trong ngày làm thủ tục dự thi năm nay là nhờ công nghệ số hoá, các sai sót giảm nhiều. Chẳng hạn như các trường ĐH khu vực Đà Nẵng đã đưa thông tin đăng ký dự thi của thí sinh lên mạng để thí sinh và phụ huynh tiện tra cứu. Nhờ vậy, tại các điểm thi ở Đà Nẵng chỉ xảy ra một số ít trường hợp sai sót trong giấy báo dự thi và đã được cán bộ coi thi hướng dẫn điều chỉnh kịp thời.

Còn tại Thừa Thiên- Huế, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế cho biết, năm nay ĐH Huế công khai thông tin về công tác tiếp sức mùa thi trên website của mình ở địa chỉ http://www.hueuni.edu.vn. Các thông tin về điểm lưu trú cho thí sinh và người nhà như địa chỉ chỗ trọ, họ tên của chủ nhà trọ, số điện thoại, số tiền thuê, khoảng cách từ chỗ trọ đến điểm thi… đều được cập nhật trên website này.

Tại Quy Nhơn (Bình Định), các trường ĐH đã lập bản đồ số hóa các địa điểm thi trên bản đồ số hóa dưới dạng vệ tinh Google Maps để các em dễ dàng tra cứu, tìm địa điểm thi của mình theo giấy báo dự thi qua website của trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem