Hơn 10.000 người nhiễm virus corona: Ý bắt đầu cầu cứu Trung Quốc

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 11/03/2020 11:05 AM (GMT+7)
Ý đang gặp phải tình trạng thiếu nghiêm trọng hàng hóa và trang thiết bị y tế do tình hình virus corona Covid-19 lây lan và hy vọng Trung Quốc có thể hỗ trợ, Ngoại trưởng Italia ông Luigi Di Mayo nói trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Bình luận 0

"Tình hình dịch bệnh ở Italia hiện đang hết sức nặng nề. Ý nghiên cứu kỹ kinh nghiệm chống dịch thành công của Trung Quốc. Ý đang gặp khó khăn do thiếu hàng hóa và trang thiết bị y tế, hy vọng rằng phía Trung Quốc sẽ giúp giải quyết vấn đề cực kỳ nghiêm trọng này", tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích dẫn lời ông Di Mayo.

Ông nói thêm rằng những người di cư Trung Quốc ở Italia đóng vai trò tích cực trong việc chống lại sự lây lan của dịch bệnh, phía Ý sẽ tiếp tục nỗ lực để chăm sóc an toàn và sức khỏe cho họ.

Tại Ý ghi nhận hơn 10.000 người nhiễm virus corona, trong đó 1004 người đã hồi phục, 631 người tử vong. Tổng số lây nhiễm trên toàn thế giới là hơn 100 nghìn người, phần lớn đã hồi phục và khoảng 4 nghìn người đã chết. Sự bùng phát Covid-19 được ghi nhận lần đầu tiên vào tháng 12 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Ở châu Âu, virus corona lây lan nghiêm trọng nhất là tại Ý, ở Pháp và Đức tình hình cũng khá phức tạp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem