Hơn 80% trẻ không được bú sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu

Thứ ba, ngày 12/07/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông tin nói trên được đưa ra tại Hội thảo thúc đẩy hoạt động nuôi con bằng sữa mẹ, do Cục Bảo vệ chăm sóc bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức ngày 11.7.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Đức Vinh tại Hà Nội, Phó Vụ trưởng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, mỗi năm Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ được sinh ra, nhưng có khoảng 750.000 trẻ không được bú sữa mẹ ngay khi chào đời.

Kết quả điều tra mới nhất năm 2010 cho thấy chỉ có 61% trẻ được bú mẹ trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, đa phần các bà mẹ cho con ăn sữa công thức hoặc cho con uống sữa bột ngay trong những ngày đầu tiên. Tỷ lệ trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng rất thấp, chỉ chiếm 19,6%.

Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nhi khoa khuyến cáo: Việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ giúp ngăn ngừa 13% trường hợp tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi, đồng thời tiết kiệm được khoảng 594 triệu USD/năm cho các chi phí chữa bệnh liên quan do trẻ phải dùng sản phẩm không đủ dinh dưỡng hoặc bị nhiễm khuẩn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem