“Hôn lễ online” được cử hành trong mùa dịch Covid-19 thu hút 3,6 triệu lượt xem

Khánh Linh Thứ hai, ngày 06/04/2020 09:25 AM (GMT+7)
Hôn lễ trực tuyến kéo dài gần 1 giờ của cặp đôi Trung Quốc đã thu hút hàng triệu người theo dõi và cùng gửi lời chúc mừng.
Bình luận 0

img

Cặp đôi đã đăng ký kết hôn trước đó.

Theo trang QQ News đưa tin mới đây, chàng trai Lưu Văn Siêu và cô gái Tôn Ha Hiểu sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã cử hành hôn lễ mà họ chờ đợi gần 1 năm qua.

Gia đình chú rể và tất cả người thân, bạn bè hai bên không thể đến chung vui trong ngày trọng đại vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, cặp đôi vẫn quyết định tổ chức hôn lễ trực tuyến trên nền tảng Bilibili để bạn bè có thể gửi lời chúc và chứng kiến ngày vui của họ.

img

Cặp đôi tổ chức “hôn lễ online” ngay trên mạng xã hội.

Trong ngày hôn lễ, cô dâu - chú rể mặc trang phục truyền thống và thực hiện các nghi lễ theo phong tục cưới hỏi của địa phương. Sau đó, cặp tân lang - tân nương ngồi xuống trước máy quay, trao đổi nhẫn cưới và giao lưu với những người đang xem trực tiếp.

img

img

img

img

img

Nghi thức được diễn ra đầy đủ từ việc đeo nhẫn cưới đến nâng ly chúc mừng.

Chú rể Lưu Văn Siêu chia sẻ: “Chúng tôi không ngờ dịch bệnh lại nghiêm trọng đến vậy. Dù có ý định hoãn cưới nhưng bố mẹ tôi muốn diễn ra theo ngày đã định nên chúng tôi quyết định tổ chức như mong muốn của họ”.

“Hôn lễ online” kéo dài gần 1 giờ đồng hồ thu hút hơn 120 nghìn người xem trực tiếp, đứng đầu danh sách video nổi bật trong ngày. Sau 4 ngày, video thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi và nhận hơn 1 triệu lượt tương tác (bao gồm lượt thích, chia sẻ, bình luận, tặng tiền xu).

img

Video nhanh chóng nhận được nhiều lượt xem từ cộng đồng mạng.

Cặp đôi nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ người quen lẫn người xa lạ. Đa số bạn bè còn gửi tiền mừng cho họ thông qua ứng dụng Bilibili. Cặp đôi nhận được hơn 30 “thuyền trưởng”, mỗi “thuyền trưởng” tương đương 198 NDT (khoảng 660 nghìn VND). Sau khi kết thúc hôn lễ đặc biệt, họ nhận được gần 5000 NDT (hơn 16,6 triệu VND), chủ yếu đến từ người thân và bạn bè khi theo dõi trực tuyến.

img

img

Cặp đôi người Trung Quốc khoe ảnh cưới của mình.

Lưu Văn Siêu năm nay 28 tuổi, đến từ tỉnh Cát Lâm là một giáo viên giảng dạy môn toán, thường xuyên dạy học trên nền tảng trực tuyến hơn 1 năm qua và có được hơn 100.000 người theo dõi.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, anh chàng không kịp trở về quê nhà vào dịp Tết Nguyên Đán và phải tổ chức hôn lễ tại nhà vợ ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, cặp đôi dự định sẽ làm một buổi tiệc mời bố mẹ hai bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và học sinh của chú rể đến chung vui.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem