HQ: Ngày có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất từ giáo phái Tân Thiên Địa

Đăng Nguyễn - Yonhap Thứ năm, ngày 27/02/2020 10:40 AM (GMT+7)
Lễ cầu nguyện của giáo phái Tân Thiên Địa ở phía đông nam thành phố Daegu được coi là nguyên nhân lây nhiễm virus Corona hàng loạt trong cộng đồng, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết.
Bình luận 0

img

Các nhân viên khử trùng tại nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, nỗ lực đối phó dịch bệnh Covid-19 hiện chưa có kết quả khi số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh. Hơn một nửa số ca nhiễm có liên quan đến nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu – thành phố có 2,5 triệu người.

Bệnh dịch bùng phát ở Daegu, cách Seoul khoảng 300km sau khi một phụ nữ 61 tuổi, là bệnh nhân số 31, được xác định dương tính với virus Corona vào ngày 18.2. Người này đến cầu nguyện tại nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa từ ngày 9-16.2, dù có triệu chứng nhiễm virus.

Tìm hiểu rõ hơn, giới chức Hàn Quốc xác định số người nhiễm tăng vọt trong lễ cầu nguyện ngày 16.2 của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC)

“Những người đó bị phơi nhiễm virus, có triệu chứng sau một thời gian ủ bệnh và được coi là bệnh nhân”, giám đốc KCDC, Jeong Eun-kyeong nói trong cuộc họp báo.

img

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip trả lời họp báo.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 26.2 thông báo đã thu thập xong danh sách 212.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa trên cả nước. Tất cả những người này sẽ bị triệu tập và xét nghiệm virus Corona nếu có triệu chứng.

Trước đó, giáo phái Tân Thiên Địa đã cung cấp cho chính quyền Hàn Quốc bản danh sách và cam kết hợp tác với chính phủ. Tuy nhiên, giới quan sát bày tỏ lo ngại rằng vẫn còn những thành viên bí mật không công bố danh tính của giáo phái.

Chính phủ Hàn Quốc để ngỏ các biện pháp siết chặt hơn đối với giáo phái Tân Thiên Địa. “Chúng tôi đã nhận được danh sách các thành viên giáo phái. Nếu danh sách này chưa đầy đủ, chưa chính xác hoặc cố ý bị sửa đổi thì chúng tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp cách ly có thể”, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem