HUD 1 ngăn cấm khách hàng kiến nghị chậm bàn giao tại dự án Sky Central

Trần Kháng Thứ tư, ngày 15/04/2020 15:55 PM (GMT+7)
Ngoài việc vi phạm Hợp đồng mua bán, nhiều khách hàng mua chung cư Sky Central 176 Định Công còn tố cáo chủ đầu tư ngăn cấm khách hàng làm việc tại trụ sở công ty và ngăn cản phản ánh với báo chí…
Bình luận 0

Cấm đoán vô lối

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tòa chung cư Sky Central (176 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang tỏ ra vô cùng bức xúc trước những hành động “bất nhất” và có tính o ép khách hàng của chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD 1 (viết tắt là Công ty HUD1).

Bà Nguyễn Thị Hồng– khách hàng mua căn hộ chung cư Sky Central bức xúc: “Chiều ngày 13/4, tôi có nhận được cuộc điện thoại xưng danh là nhân viên của Văn phòng luật sư Nam Hà Nội – Đơn vị được Công ty HUD 1 uỷ quyền giải quyết những kiến nghị của khách hàng. Họ thông tin cho biết, trường hợp gia đình tôi là gia đình chính sách, sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ sẽ được nhận nhà”.

img

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư Sky Central 176 Định Công bức xúc tố cáo Công ty HUD1 vi phạm Hợp đồng mua bán. 

Cũng theo bà Hồng, vị nhân viên văn phòng luật sư trên đề nghị bà hạn chế tất cả việc phản ánh với báo… sau một tuần sẽ chốt cho bà mức bồi thường cao nhất có thể. “Tôi đã nói thẳng với họ, đây không phải là sự mặc cả, đây là trách nhiệm của chủ đầu tư phải bồi thường thiệt hại trong những ngày dự án chậm tiến độ”, bà Hồng bức xúc.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Đồng - khách hàng mua căn hộ chung cư Sky Central cho biết, dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với công ty HUD 1 từ ngày 31/3/2020 theo Hợp đồng mua bán, nhưng lại bất ngờ nhận được Thông báo chấm dứt Hợp đồng”.

“Do nhầm lẫn, tôi đã chuyển thiếu 25 triệu của Lần 5, nhưng trong tháng 3/2019 tôi đã đóng đủ số tiền trên, ngay khi có thông báo của Công ty HUD1. Và cũng khoảng thời gian giữa tháng 3, đầu tháng 4/2019, tôi có làm hồ sơ vay tiền ngân hàng, thì Công ty HUD 1 vẫn xác nhận tôi đã nộp đủ số tiền 70% giá trị căn hộ. Nhưng tới nay, khi tôi có kiến nghị việc chậm bàn giao, công ty lại đưa ra việc trên để làm cơ sở chấm dứt Hợp đồng mua bán. Tại sao Công ty HUD1 không thông báo cho tôi thời điểm chậm nộp tiền, mà đến bay giờ mới Thông báo? Và còn 2 lần thông báo bàn giao căn hộ. Vậy, có hay không việc chủ đầu tư đang “tư thù riêng” hoặc cố tình chiếm dụng số tiền tôi đã đóng trước không?”, anh Đồng bức xúc.

Cấm khách hàng vào công  ty

Sau khi làm đơn kiến nghị giải quyết việc bồi thường chậm bàn giao, khoảng hơn 20 khách hàng mua căn hộ Sky Central đã bị liệt kê vào “danh sách đen” và “cấm” vào công ty HUD 1. Cụ thể: “Hiện nay, khách hàng đang có tranh chấp với công ty. Vì vậy, không cho vào công ty, không thu tiền đợt cuối để bàn giao nhà”.

Dù vậy, tới nay, khách hàng không nhận được thông báo chính thức nào về việc Công ty HUD 1 uỷ quyền cho Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội giải quyết các kiến nghị khách hàng.

Đáng nói, chủ đầu tư còn ra Thông báo bàn giao căn hộ cho khách hàng khi không cho khách hàng tới làm việc với công ty.

img

Chủ đầu tư "cấm" khách hàng kiến nghị tới làm việc tại trụ sở công ty.

Anh Trịnh Văn Thanh – Khách hàng mua  căn hộ chung cư Sky Central cho biết, anh đã thực hiện đúng Hợp đồng mua bán đã ký và Thông báo Thanh toán tiền để nhận căn hộ (Lần 6) của chủ đầu tư từ ngày 31/3/2020, nhưng ngày 9/4/2020 anh mới nhận được Thông báo bàn giao căn hộ lần 3 (không nhận được Thông báo lần 2).

“Sau khi nhận được Thông báo bàn giao căn hộ lần 3, ngày 10/04/2020 tôi có đến trụ sở Công ty HUD1 tại địa chỉ 168 Giải Phóng (TP. Hà Nội). Tại đây tôi được nhân viên bảo vệ của công ty thông báo hồ sơ của tôi đã được chuyển cho Văn phòng luật sư để làm việc. Tôi không được vào và làm việc tại trụ sở công ty HUD1”, anh Thanh kể.

Cũng theo anh Thanh, từ ngày 1/4/2020 đến nay, anh đã nhiều lần liên hệ với công ty HUD 1 và Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội để liên hệ thủ tục nhận bàn giao nhà nhưng đều chưa được sắp xếp làm việc. 

Liên quan tới phản ánh của khách hàng mua chung cư Sky Central, trong thông báo gửi Dân Việt, Công ty HUD 1 thừa nhận không thể bàn giao căn hộ đúng theo mong muốn, nguyện vọng của chủ đầu tư đã cam kết với khách hàng. Theo đó, ngày 25/02/2020, Công ty HUD1 đã ủy quyền cho Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội đại diện cho Công ty HUD1 đàm phán, thương lượng, giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến Hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án.

Tuy nhiên, phần trả lời của Công ty không đề cập đến các nội dung được PV đặt ra như: Vì sao không thực hiện đúng theo Hợp đồng mua bán; Có thông báo tới khách hàng về việc uỷ quyền cho Văn phòng luật sư Nam Hà Nội giải quyết các kiến nghị của người dân hay không? 

Căn cứ vào Hợp đồng mua bán, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD 1 (viết tắt là Công ty HUD1) – chủ đầu tư dự án Tòa chung cư Sky Central 176 Định Công, sẽ hoàn thành công tác xây dựng, bảo đảm các điều kiện nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho khách hàng trước ngày 31/3/2019. Sau thời gian trên, trong trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn thành tiến độ xây dựng và bàn giao căn hộ cho khách hàng thì phải trả khoản tiền lãi và phải khấu trừ khoản tiền lãi này vào đợt thanh toán thứ 6 nộp để bàn giao nhà.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2020, nhiều khách hàng mới nhận được Thông báo bàn giao nhà chính thức từ chủ đầu tư. Đáng nói, Công ty HUD1 không hề có phương án khấu trừ số tiền tương ứng thời gian chậm bàn giao cho khách hàng như thoả thuận trong Hợp đồng mua bán. Số tiền chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng tạm tính từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng, tuỳ vào giá trị căn hộ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem