Hưởng ứng cắt điện

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 13:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đọc cái tít "Cắt điện vào mùa" trên báo mà cứ tưởng như sắp sửa "thu hoạch" mùa vụ đến nơi. Hóa ra năm nay lại thiếu điện nữa à?
Bình luận 0

- Chứ sao nữa. Tại miền Tây Nam Bộ, điện lực các tỉnh đã yêu cầu một số doanh nghiệp cắt giảm 30% mức tiêu thụ bình quân của năm. Ba ngày một lần, điện lực sẽ kiểm tra, nếu vi phạm sẽ bị cắt điện. Có tỉnh bị cắt điện một tuần 2 ngày, từ 6 giờ sáng đến 21 giờ đêm.

- Bao nhiêu năm nay ta nỗ lực điện khí hóa toàn quốc mà đến bây giờ lại thiếu hụt như thế này sao? Cắt điện thì đã đành rồi, nhưng các đơn vị sản xuất kinh doanh chẳng lẽ chịu bó tay ngưng trệ sản xuất kinh doanh vì thiếu điện?

- Đâu bó tay được, khó khăn thì phải khắc phục chứ. Như có nơi dùng máy phát điện chạy dầu thay cho nguồn điện lưới, có nơi ban ngày cắt điện thì tổ chức sản xuất ban đêm…

- Còn chúng ta tuy không sản xuất kinh doanh gì, chỉ dùng điện trong sinh hoạt thôi, nhưng cũng có cách hưởng ứng phong trào "khắc phục khó khăn" bằng cách… không dùng điện những khi cắt điện. Ví dụ như giá điện tăng 15%, ta "hưởng ứng" việc cắt giảm 15% mức tiêu thụ điện trong những lúc… mất điện, không dùng thì không phải trả thêm 15% giá điện tăng đó, vừa ích nước vừa lợi nhà, đúng không?

- ?!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem