Huyện Chương Mỹ, Hà Nội: Sân golf “chôn chân” dân?

Thứ hai, ngày 17/02/2014 06:32 AM (GMT+7)
Trong quá trình thi công, chủ đầu tư Dự án Sky Lake Golf and Resort Club (xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ) đã bịt hết cả đường đi lối lại của một số hộ dân thôn Văn Mỹ.
Bình luận 0
Mặc dù UBND huyện Chương Mỹ đã ra văn bản yêu cầu các ngành chức năng huyện và xã xử lý trước ngày 28.1, nhưng đến nay mọi việc vẫn giẫm chân tại chỗ.

Dự án Sky Lake Golf and Resort Club (gọi tắt là sân golf) được UBND tỉnh Hà Tây thu hồi và bàn giao 1.923.591m2 đất từ năm 2007. Trong đó diện tích thu hồi của xã Hoàng Văn Thụ và Nông trường Chè Lương Mỹ quản lý sử dụng là 1.286.286m2; dành 22.218m2 làm đường dân sinh - giao cho UBND xã Hoàng Văn Thụ quản lý.

Trong quá trình triển khai, đơn vị thi công đã xúc cả vào lối đi của các hộ: Nguyễn Thị Lai, Cao Đình Tăng, Bùi Văn Hậu, Bùi Thị Hợp, Phùng Xuân Cửu, Bùi Thị Miến. Bà Nguyễn Thị Lai, 61 tuổi (xóm Hữu Mỹ, thôn Văn Mỹ) ca cẩm: “Trước tết đến giờ, 5 hộ chúng tôi muốn ra ngoài đều phải vượt qua cả khối đất cao như núi. Bọn trẻ đi xe máy còn cố leo qua được, nhưng cánh già chúng tôi, muốn ra ngoài chỉ còn nước... bò!”.

Hiện tại mọi sinh hoạt của những hộ dân kể trên hết sức khó khăn, giải pháp tạm thời được chính quyền đưa ra là xin cho bà con đi… nhờ vào đất của sân golf mà cách đây ít lâu vốn dĩ chính là con đường của họ!

Ông Đỗ Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nói: Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã xuống hiện trường; xem xét cho thấy phần chủ đầu tư Dự án Sân golf đang thi công là đúng. Giao cho người ta đến đâu thì người ta làm tới đó. Sai là khi bàn giao thực địa, lỗi thuộc về UBND xã Hoàng Văn Thụ và các ngành chức năng của huyện không sát thực tế.

Trong quy hoạch sân golf có đường, nhưng khi đó không thu hồi, bây giờ lấy của người ta thì ai chịu. “Hiện tại để giải quyết đường đi cho người dân, UBND huyện đã đề nghị phía chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế, theo đó sẽ lùi sân golf vào 1 quãng để người dân có đường đi. Chúng tôi đã có giải pháp sơ bộ, về cơ bản phía chủ đầu tư đã đồng ý” – ông Quang nói.

Về việc UBND huyện Chương Mỹ đã ra văn bản yêu cầu các ngành chức năng huyện và xã xử lý trước 28.1, ông Quang thẳng thắn: “Mặc dù tôi chỉ đạo nhưng tết đã cận kề, huyện, xã cũng bận nên chưa thực hiện…”.

Trực Nguyên (Trực Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem