Hyundai đạt thành công vang dội tại thị trường Mỹ

Thứ ba, ngày 05/04/2022 11:30 AM (GMT+7)
Thương hiệu đến từ Hàn Quốc đang thành công lớn tại thị trường Mỹ.
Bình luận 0

Hyundai hiện cung cấp những dòng xe đáng chú ý tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm của hãng đều có tính cạnh tranh, chất lượng hoàn thiện cao và trên hết là xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra. Nhưng không dừng lại ở đó, với Ioniq 5, thương hiệu Hàn Quốc đã bổ sung thêm một chiếc xe điện đáng mơ ước vào đội xe của mình.

Hyundai đạt kỉ lục về doanh số tại Mỹ - Ảnh 1.

Hyundai đạt kỉ lục về doanh số tại Mỹ. Ảnh Hyundai.

Những nỗ lực này đang được đền đáp, với số liệu cho thấy công ty con của Hyundai ở Bắc Mỹ đã báo cáo doanh thu kỷ lục vào tháng Hai. Tháng trước, thương hiệu đã xuất khẩu 52.424 chiếc xe hơi sang Mỹ, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này đạt được mặc dù thiếu doanh số của những mẫu xe chính. Con số hãng xe Hàn Quốc đạt được là rất ấn tượng với Tucson (12.928), Palisade (7.408) và Venue (2.176) dẫn đầu. Ba mẫu xe này có doanh số tăng lần lượt là 37%, 17% và 16%.

Randy Parker, phó chủ tịch Hyundai Motor America cho biết: "Những nỗ lực tiếp thị gần đây của chúng tôi với Tucson và Ioniq 5 đã hoạt động hiệu quả để tạo ra sự cạnh tranh trong cùng phân khúc. Người mua đang dần công nhận dòng xe SUV từng đoạt giải thưởng này và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong năm nay”.

Đây là mẫu xe SUV được ưa chuộng và là chìa khóa cho kết quả kinh doanh tháng 2 của Hyundai. Doanh số bán xe SUV đã tăng đáng kể, lên tới 32% và chiếm 77% tổng sản lượng bán lẻ của công ty. Nhưng lĩnh vực phương tiện thân thiện với môi trường là lĩnh vực có mức tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số tăng đáng kinh ngạc, đạt 278%. Điều này đến từ sức hút của Ioniq 5, một chiếc xe điện thời trang với giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn chỉ là 43.650 USD.

Nhưng doanh số bán hàng cũng cho thấy một số sự thật đáng buồn. Những chiếc xe sedan đang chết dần. Số liệu bán hàng của Hyundai phản ánh điều này, với chỉ 3.037 mẫu Sonata được bán ra. Điều này thể hiện sự sụt giảm tới 51%; trong cùng kỳ năm ngoái, thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 6.202 chiếc. Sự sụt giảm tương tự cũng diễn ra đối với Accent, khi chỉ có 744 chiếc được bán.

Những sản phẩm thất bại nhất của Hyundai là Veloster và Nexo. Chỉ có 25 chiếc Nexo được bán bởi mức giá khá đắt và giới hạn ở California, trong khi có 171 chiếc Veloster tìm được chủ nhân.

Tuy nhiên, doanh số của Hyundai nói chung vẫn rất ấn tượng, đặc biệt là khi tính đến cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra, gây khó khăn cho hầu hết các nhà sản xuất. Hyundai cũng đang cố gắng tìm ra các giải pháp cho vấn đề này, thậm chí còn xem xét việc sử dụng chip thiết bị gia dụng trên các mặt hàng ô tô khan hiếm.

Quốc Bình (Theo Tiền Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem