Intel nộp đơn xin giấy phép bán sản phẩm cho Huawei

02/08/2019 11:14 GMT+7
Intel đã xin giấy phép bán một số sản phẩm của mình cho Huawei, trong bối cảnh hãng công nghệ viễn thông khổng lồ Trung Quốc vẫn bị liệt trong "danh sách đen" của Bộ Thương mại Mỹ.

(Nguồn: Yahoo Finance)

Intel đã xin giấy phép bán một số sản phẩm của mình cho Huawei, trong bối cảnh hãng công nghệ viễn thông khổng lồ Trung Quốc vẫn bị liệt trong "danh sách đen" của Bộ Thương mại Mỹ.

Đầu năm nay, Huawei đã bị đưa vào cái gọi là "Danh sách thực thể," với các hạn chế công ty Mỹ bán sản phẩm-dịch vụ cho Huawei. Công ty Trung Quốc phụ thuộc vào các thành phần linh kiện, phần mềm-dịch vụ từ một số công ty Mỹ cho các sản phẩm từ máy tính xách tay đến điện thoại thông minh.

Sau đó, Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã nới lỏng cấm vận, cho phép các công ty Mỹ có thể bán cho Huawei trong trường hợp không có mối đe dọa an ninh quốc gia.

Bob Swan, Giám đốc điều hành của Intel, ngày 30/7 cho biết công ty của ông đã bán một số sản phẩm cho Huawei trong quý 2 sau khi phân loại sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Intel cho biết hãng này đã gửi nhiều giấy phép xin bán sản phẩm cho Huawei và chính quyền Mỹ thông báo vào tuần trước rằng sẽ cố gắng xử lý đơn xin giấy phép theo một cách thức nhanh chóng. "Vì vậy chúng tôi được khuyến khích bởi điều đó," ông Swan nói thêm, song không biết các hồ sơ xin giấy phép sẽ mất bao lâu để được cấp phép.

Khi được hỏi những sản phẩm nào Intel xin cấp phép, ông Swan cho biết đây chủ yếu là chip điện toán cho mục đích chung, mà ông cảm thấy không gây ra bất kỳ rủi ro an ninh quốc gia nào nếu bán cho Huawei.

Những hạn chế đối với Huawei đã tấn công công ty này ở một mức độ nào đó. Vào tháng 6, Huawei đã nói với CNBC rằng họ đang loại bỏ một kế hoạch ra mắt máy tính xách tay do bị đưa vào danh sách đen.

Tuy nhiên, công ty này cũng đang nỗ lực vượt qua "cơn bão." Ngày 30/7, Huawei thông báo doanh thu của tập đoàn công nghệ hàng đầu này đã tăng 23,2% trong nửa đầu năm 2019, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục