iPhone 12 5G sẽ giúp Apple thăng hoa trong năm nay

An Nhiên Thứ năm, ngày 05/03/2020 16:25 PM (GMT+7)
Theo các nhà phân tích, siêu chu kỳ nâng cấp iPhone 12 5G sẽ giúp Apple bội thu trong năm nay.
Bình luận 0

Do sự ảnh hưởng của virus corona, hàng loạt các nhà đầu tư tháo chạy, khiến giá cổ phiếu AAPL của Apple bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhà phân tích Daniel Ives từ Wedbush vẫn nhìn ra được nhân tố cốt lõi vững chắc và triển vọng dài hạn nổi bật cho Apple - iPhone 12 5G.

Trong một lưu ý gửi tới các nhà đầu tư, Ives tiếp tục thấy virus corona là một vấn đề thường trực đối với Apple và iPhone. Thay vì xem xét các tác động ngắn hạn, Ives nói rằng các nhà đầu tư nên xem xét sự vững chắc của hoạt động kinh doanh Dịch vụ của Apple và những gì "iPhone 12" 5G sẽ mang lại cho người tiêu dùng.

img

iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Nhu cầu về iPhone vẫn rất mạnh, vẫn còn một lượng lớn khách hàng iPhone đang chờ cơ hội nâng cấp. Theo Ives, 350 triệu cơ sở cài đặt mạnh mẽ trị giá 925 triệu USD đang có cơ hội triển khai và chỉ cần một chất xúc tác như 5G để thực hiện bước nhảy sang điện thoại mới.

Trong số 350 triệu người nâng cấp tiềm năng đó, Ives tin rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 215 - 220 triệu iPhone trong năm tài chính 2021, bắt đầu vào tháng 9 năm 2020. Về mặt tích cực, trong năm nay, “Nhà Táo” có thể xuất xưởng tới 231 triệu, đây sẽ là một kỷ lục mới, chưa từng có kể từ khi iPhone 6 được bán ra, ghi nhận "siêu chu kỳ" nâng cấp đầu tiên.

Virus Corona và Apple tại Trung Quốc

Ông Ives vẫn hy vọng chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc sẽ bắt đầu hoạt động trở lại vào cuối tháng Tư hoặc đầu tháng Năm. Nếu sản xuất kịp thời vào lúc đó, iPhone 12 5G sẽ không có bất kỳ sự chậm trễ nào so với các dòng iPhone của các năm trước và sẽ phục hồi nhu cầu iPhone ở Trung Quốc trong quý 3, từ tháng 6 - 9.

img

iPhone 12 5G năm nay sẽ cứu rỗi Apple.

Cổ phiếu Apple sẽ đạt trị giá 400 USD

Với "siêu chu kỳ" nâng cấp iPhone 12 5G, Ives dự kiến giá cổ phiếu AAPL mục tiêu sẽ đạt tới 400 USD (tương đương 9,29 triệu đồng). Để đạt được mức định giá này, mảng Dịch vụ phải đạt mức tăng trưởng 9,8 lần, trị giá khoảng 585 tỷ USD và phần cứng còn lại của Apple phải tăng gấp 5,2 lần với giá trị khoảng 1,2 nghìn tỷ USD.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem