iPhone SE 2020 vs iPhone XR: Đâu mới là "quả táo ngon" phù hợp nhất cho bạn?

Phan Hoàng - Tổng hợp Chủ nhật, ngày 03/05/2020 18:55 PM (GMT+7)
Cả 2 đều thuộc dòng sản phẩm giá rẻ của Apple nhưng mang trong mình phong cách thiết kế khác biệt, vậy đâu mới là mẫu máy phù hợp cho bạn?
Bình luận 0

Giá thành

iPhone SE 2 rẻ hơn đáng kể so với XR. Hiện nay nó có giá khởi điểm 399 USD cho model 64 GB, hoặc 449 USD cho bộ nhớ 128 GB.

Trong khi đó iPhone XR đắt hơn tận 200 USD, hiện sản phẩm iPhone XR có giá trên thị trường ở mức 599 USD hoặc 649 USD cho bộ nhớ lần lượt là 64G và 128 GB.

img

Camera

Mặc dù có sự khác biệt về giá, cả hai điện thoại sử dụng cùng một camera sau có độ phân giải 12 MP, và đều có camera trước 7 MP có thể quay video 1080p.

Tuy nhiên, camera trước của iPhone XR tốt hơn một chút vì có thể ghi hình ở tốc độ 60 fps, trong khi SE 2 chỉ là 30 fps.

img

Kích thước

iPhone SE 2 ngắn và mỏng hơn so với iPhone XR. Vì kích thước lớn nên màn hình của iPhone XR cũng sẽ lớn hơn, màn hình của iPhone XR là 6,1 inch trong khi iPhone SE 2 chỉ là 4,7 inch.

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà dựa vào kích thước để chọn. Một số người dùng thấy điện thoại lớn rất bất tiện vì không thoải mái khi cầm bằng một tay hoặc không cho vừa vào túi quần.

Ngược lại, cũng có nhiều người lại thích sử dụng điện thoại có kích thước màn hình lớn để xem phim cũng như chơi game thuận tiện hơn.

img

iPhone SE 2 có Touch ID, trong khi iPhone XR có Face ID

Face ID hay mở khóa màn hình bằng khuôn mặt hiện đang được sử dụng trên các iPhone đời mới, bắt đầu từ dòng iPhone X.

Tuy nhiên, có rất nhiều người lại thấy thích tính năng mở khóa điện thoại bằng vân tay vì họ cảm thấy thuận tiện hơn.

Với sự trở lại của nút Home trên iPhone SE đời mới, người dùng sẽ lại có được trải nghiệm của bảo mật vân tay Touch ID.

img

Thời lượng pin

iPhone XR có thời lượng pin tốt hơn một chút khi sử dụng viên pin 2.942mAh trong khi iPhone SE 2 là 1.700mAh. Theo như kết quả thử nghiệm sản phẩm của Apple, iPhone XR có thể phát video liên tục 16 tiếng và nghe nhạc trong 65 tiếng, trong khi đó iPhone SE 2 chỉ có thể trình chiếu video trong 13 tiếng và nghe nhạc trong 40 tiếng liên tục.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem