Iran hạ thuỷ tàu ngầm nội địa "khủng" nhất

Thứ bảy, ngày 30/11/2013 18:52 PM (GMT+7)
Iran đã hạ thuỷ 1 tàu ngầm hạng trung trong một nỗ lực nhằm tăng cường tiềm lực hải quân của mình, bộ trưởng quốc phòng Iran, chuẩn tướng Hossein Dehqan công bố.
Bình luận 0
Đây là tàu ngầm lớn nhất mà Iran từng đóng, theo hình ảnh vệ tinh thì chiếc thứ 2 đang được đóng. Đây là lần đầu tiên những hình ảnh về tàu ngầm Fateh được nhìn thấy.

Ảnh vệ tinh xác định tàu ngầm Fateh đầu tiên đang ở nhà máy đóng tàu Bostanu ở heo biển Hormuz, tàu thứ 2 đang được đóng tại cơ sở hải quân Bandar Anzali ở biển Caspi.

Iran1 (Ảnh vệ tinh cho thấy tàu ngầm lớp Fateh đã được hạ thuỷ)
Ảnh vệ tinh cho thấy tàu ngầm lớp Fateh đã được hạ thuỷ

Mô hình tàu ngầm lớp Fateh
Mô hình tàu ngầm lớp Fateh

Tàu ngầm lớp Fateh có lượng giãn nước 600 tấn, được Iran xếp vào hạng trung. Tàu có khả năng lặn sâu 200 mét, tốc độ khi di chuyển dưới nước là 14 hải lý/giờ, dự trữ hành trình 35 ngày. Tàu trang bị 4 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm và có thể mang đến 12 quả ngư lôi (4 quả trong ống và 8 quả dự trữ) hoặc 24 quả mìn chống ngầm.

Tàu ngầm lớp Qadir của hải quân Iran
Tàu ngầm lớp Qadir của hải quân Iran

Trước đó Iran đã trình làng 2 mẫu tàu ngầm nội địa đầu tiên là Qadir và Nahang (đều là tàu ngầm cỡ nhỏ). 2 loại tàu ngầm này thích hợp cho việc hoạt động ở vùng biển Ba Tư và eo biển Hormuz.
Linh Trân (Linh Trân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem